• gggg_67af9c1ebb
  • 7_fc19a8f14e
  • TANUYEN2_94f320dc9a
  • TAU2_0e1f9c8391
  • 5_a2ca8e4da3
  • 4_1572ca87ff
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

4000 tấm lợp Pro xi măng đến tận tay người dân do ảnh hưởng mưa đá

Ngày 14/4 Tại xã Trung Đồng phối hợp với ông Phạm Văn Dương Tổ dân phố 15, thị trấn Tân Uyên đã trực tiếp trao tặng 4000 tấm lợp Pro xi măng cho hơn 50 hộ gia đình nghèo, cận nghèo bị thiệt hại do mưa đá đêm ngày 24/03 trên địa bàn xã Trung Đồng.

Tối ngày 24/ 03/ 2020 trên địa bàn huyện Tân Uyên có mưa đá kèm theo gió lốc, đã làm thiệt thiệt hại về tài sản nhà cửa và hoa màu của bà con nhân dân. Trong đó bị thiệt hại nặng nề nhất là xã Trung Đồng. Do mưa đá kéo dài, lượng mưa đá dày, đã làm hư hỏng hoàn toàn nhiều mái nhà của người dân. Cụ thể, đã làm hư hỏng 434 mái nhà lợp bằng Prô ximăng trong đó thủng mái từ 50-70% diện tích mái nhà có 156 hộ, thủng từ 30-50% có 57hộ, thủng mái nhà từ 10-30% có 221 hộ, các hộ nặng nhất gồm các bản bản Bút Trên, Bút Dưới, Hua Cưởm, Tát Xôm; cùng với đó 3 ha diện tích hoa màu của bà con nhân dân cũng bị hư hỏng nặng ước tính thiệt hại khoảng hơn 3 tỷ đồng.
Tại đây đại diện nhà hảo tâm đã trao tận tay những tấm lợp Pro xi măng cho các hộ nghèo do ảnh hưởng mưa đá, khi được nhận tấm lợp Pro xi măng bà con rất phấn khởi và xúc động khi đón nhận những tấm lòng từ thiện của các tập thể, cá nhân; anh Lò Văn Hội bản Tát Xôm xúc động chia sẻ; gia đình anh trong đợt mưa đá vừa qua làm vỡ toàn bộ mái nhà Pro xi măng của gia đình do hoàn cảnh khó khăn do vậy anh đã  phải đi xin những tấm lợp cũ của anh em trong họ hàng để khắc phục tạm thời, được các nhà hảo tâm trao tặng gia anh 70 tấm lợp anh cảm ơn những tấm lòng hảo tâm của các tổ chức cá nhân, đã giúp đỡ những người dân chúng tôi lúc khó khăn. Cũng như gia đình anh Hội, gia đình anh  Tòng Văn Trường bản Bút Trên xã Trung Đồng cũng bị mưa đá làm thiệt hại đến toàn bộ mái nhà;  anh rất cám ơn, và gia đình ngày mai nhờ anh em trong gia đình bắt tay ngay vào lợp lại mái nhà để ổn định chỗ ở. 

Ảnh: Người dân nhận tấp lợp Pro xi măng

Đồng chí Lò Văn Lánh Chủ tịch UBMTTQVN xã Trung Đồng cho biết: xã đã rà soát các hộ gia đình nghèo, cận nghèo để trao tặng, do đó xã có hơn 50 hộ gia đình nghèo cận nghèo của xã được nhận 4000 tấm lợp Pro xi măng của ông Phạm Văn Dương trao tặng đây là hoạt động thiết thực, kịp thời để chia sẻ giúp người dân của xã, khắc phục những khó khăn, ổn định cuộc sống, đồng thời cảm ơn những tấm lòng hảo tâm của các tổ chức, cá nhân đã đồng cảm và chia sẻ những khó khăn đối với bà con bị ảnh hưởng do thiên tai.
Ông Phạm Minh Dương cho biết; để chia sẻ những khó khăn của bà con ông đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân quyên góp tấm lợp trao tặng cho bà con xã Trung Đồng để hỗ trợ người dân lợp lại nhà, phần nào giúp bà con sớm ổn định cuộc sống, được biết trong đợt này ông đã trao tăng 6000 tấm Prô xi măng cho các gia đình nghèo, cận nghèo tại hai xã Trung Đồng và Mường Khoa do ảnh hưởng của đợt mưa đá vừa qua. Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ các biện pháp cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 00 giờ ngày 01/4/2020, yêu cầu mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, do đó xã Trung Đồng đã tổ chức trao tặng cho từng gia đình một để tránh tụ tập đông người ./.

 



Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 400
Hôm qua : 747