• gggg_67af9c1ebb
  • 7_fc19a8f14e
  • TANUYEN2_94f320dc9a
  • TAU2_0e1f9c8391
  • 5_a2ca8e4da3
  • 4_1572ca87ff
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã Hố Mít tăng cường cải cách thủ tục hành chính tạo sự hài lòng của Nhân dân

Thời gian qua, xã Hố Mít đã quan tâm, phân công trách nhiệm đối với cán bộ, công chức trong hoạt động CCHC do vậy năng lực và chỉ số CCHC của xã từng bước được nâng lên, Nhân dân ngày càng hài lòng đối sự phục vụ của cán bộ, công chức tại bộ phận 1 cửa của xã.

Ảnh: Người dân đến giao dịch tại bộ phận 1 cửa Hố Mít

Để thực hiện tốt công tác CCHC, UBND xã đã kiện toàn bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Xã đã cử cán bộ tham gia các lớp tập huấn nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân nhằm đảm bảo tính chuyên nghiệp, hiệu quả và thuận lợi cho người dân.
Anh Thào A Tênh - Bản Thào xã Hố Mít cho biết: “Gia đình anh thường xuyên xuống bộ phận một của của xã để công chứng sổ hộ khẩu, các giấy tờ để làm chính sách và cho con làm các thủ tục hồ sơ đi học, qua đó thấy cán bộ tận tình hướng dẫn, khẩn trương công chứng và trả kết quả trong 15 đến 20 phút”

Bên cạnh đó, UBND xã đã tiến hành rà soát, bổ sung, điều chỉnh ban hành quy chế làm việc, nội quy cơ quan; nội quy, quy chế tiếp công dân; quy chế làm việc của bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả; quy định cụ thể, rõ ràng về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của đội ngũ cán bộ, công chức... Đồng thời, triển khai cho cán bộ, công chức thực hiện hiệu quả sử dụng thời giờ làm việc, không uống rượu bia trong giờ làm việc. Hiện nay, đội ngũ cán bộ, công chức của xã đều đủ chuẩn có đủ trình độ, năng lực công tác, phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp đáp ứng ngang tầm với yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bộ phận “một cửa” hoạt động ổn định, thực hiện tốt nhiệm vụ trên các lĩnh vực tiếp nhận và giải quyết hồ sơ kịp thời, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ và vai trò tham mưu cho lãnh đạo UBND xã. Theo thống kê trong 6 tháng đầu năm 2020 bộ phận 1 cửa xã Hố Mít đã tiếp nhận và trả kết quả trên 100 thủ tục hành chính trong đó chủ yếu là lĩnh vực tư pháp hộ tịch và văn phòng thống kê, tỷ lệ thủ tục trả đúng hạn là 100%.

Để công tác cải cách hành chính trên địa bàn đạt hiệu quả, tạo niền tin, sự hài lòng của Nhân dân, xã Hố Mít tăng cường tuyên tuyền, giáo dục về nhận thức nhằm thay đổi tư duy của người dân khi đến giao dịch, giải quyết công việc hành chính; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại bộ phận một cửa để kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế của cơ quan, đơn vị và cá nhân cán bộ, công chức,  phát huy ưu điểm để thực hiện tốt các nhiệm vụ trong công tác CCHC trong thời gian tiếp theo. Từ quyết tâm thực hiện cải cách hành chính của xã, đã tạo sự hài lòng và đồng thuận của người dân, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác của cán bộ, công chức./.





Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 356
Hôm qua : 1.070