• gggg_67af9c1ebb
  • 7_fc19a8f14e
  • TANUYEN2_94f320dc9a
  • TAU2_0e1f9c8391
  • 5_a2ca8e4da3
  • 4_1572ca87ff
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gần 400 thí sinh trên địa bàn huyện Tân Uyên bước vào ngày thi đầu tiên  Kỳ thi THPT năm 2024

 Sáng nay 27/6, cùng hơn 4000 thí sinh trên địa bàn tỉnh Lai Châu, gần 400 thí sinh trên địa bàn huyện Tân Uyên bước vào ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024,  với 2 môn thi Ngữ văn và Toán.

  
  

  Ảnh: Lực lượng Đoàn viên tiếp sức mùa thi đang trao những chai nước cho các thí sinh

Kỳ thi THPT năm 2024 huyện Tân Uyên có 395 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó Trường THPT Tân Uyên là: 237 thí sinh; Trường Phổ thông DTNT THPT huyện là: 113 thí sinh; Trung tâm GDNN-GDTX là: 18 thí sinh; Thí sinh tự do là: 27 thí sinh. Cụm thi huyện Tân Uyên có 21 phòng thi, tại 02 điểm thi chính thức, 02 điểm thi dự phòng: Điểm thi chính thức tại Trường THPT Tân Uyên và Trường Phổ thông DTNT THPT huyện Tân Uyên. Thời gian thi ngày 26/6, buổi chiều từ 14h00’ thí sinh làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi. Ngày 27/6, buổi sáng thi môn Ngữ văn, buổi chiều thi môn Toán. Ngày 28/6, buổi sáng thi môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân; buổi chiều thi môn Ngoại ngữ.


Ảnh: Các thí sinh có mặt từ sớm tại điểm thi Trường THPT Tân Uyên

Ngay từ sớm, các thí sinh đã có mặt tại 2 điểm thi trên địa bàn huyện là Trường THPT Tân Uyên và trường Phổ thông DTNT THPT huyện Tân Uyên, để chuẩn bị các thủ tục vào phòng thi theo quy định. Theo ghi nhận buổi sáng ngày hôm nay thời tiết trên địa bàn huyện Tân Uyên có mưa nhỏ, mát mẻ giúp các em có tinh thần thoải mái, sức khỏe tốt để bước vào làm bài thi. Tại điểm thi Trường THPT Tân Uyên ngay từ sáng sớm lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện đã làm nhiệm vụ phân luồn đảm bảo an toàn giao thông, do vậy không để xảy ra tình trạnh ùn tắc giao thông. Các hoạt động tiếp sức mùa thi của Huyện đoàn Tân Uyên và các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn huyện cũng đã được chuẩn bị chu đáo từ cung cấp ước uống, các vật phẩm như giấy, bút, thước cho các thí sinh trước khi bước vào phòng thi. Chị Bùi Thị Thương - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên thị Tân Uyên cho biết: Kỳ thi THPT năm nay Đoàn thị trấn đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Tân Uyên, Ngân hàng Nông nghiệp & PTNT huyện, Viettel tổ chức các hoạt động tiếp sức mùa thi. Đặc biệt Đoàn thị trấn đã tập hợp được 30 đoàn viên để tham gia tiếp sức mùa thi, trong đó có 10 đoàn viên thường trực tại các bản, TDP trên địa bàn huyện khi có thí sinh đến muộn lực lượng này sẽ hỗ trợ các thí sinh đi lại đảm bảo cho các thí sinh có mặt đúng thời gian tại các địa điểm thi; cùng với đó chuẩn bị 100 tấm bánh và 10 thùng sữa cùng với các vật phẩm khác để phục vụ tốt cho các thí sinh.


Ảnh: Các thí sinh làm thủ tục trước khi bước vào phòng thi

Trước 7h00’ sáng, các thí sinh phải có mặt tại các điểm thi để làm thu tục trước khi vào phòng thi. Đúng 7h30’, môn thi đầu tiên là Ngữ văn theo hình thức tự luận chính thức bắt đầu với thời gian làm bài 120 phút. Ngay sau khi kết thúc môn thi đầu tiên nhiều thí sinh đã đánh giá đề thi năm nay đã bám sát với kiến thức trong chương trình phổ thông, chủ yếu ở lớp 12 và không quá khó, thí sinh hầu như làm trên mức trung bình, nhiều em cho rằng đề thi năm nay đối với phần đọc hiểu hơi dài. Em Nguyễn Lan Hương - Học sinh lớp 12A6, trường THPT Tân Uyên chia sẻ: Đề thi năm nay phần nghị luận văn học khá vừa sức với đa phần các thí sinh, nghị luận xã hội chủ đề mới mẻ, phần nghị luận hơi dài.  

  Ảnh: Đồng chí Lò Văn Biên - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ thi cấp huyện đã đến động viên các thí sinh trước khi bước vào phòng thi

Đồng chí Lò Văn Biên - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ thi cấp huyện cho biết: Cụm thi Tân Uyên, sáng nay thi môn Ngữ văn, huyện Tân Uyên không có thí sinh vi phạm quy chế thi, số thí sinh có mặt dự thi đạt tỷ lệ cao, trường thi đảm bảo an toàn tuyệt đối nhất là tại 2 điểm thi trên trên địa bàn huyện. 
 Buổi chiều, thí sinh tiếp tục thi môn thứ 2 là môn Toán, thi theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút. Ngày mai 28/6, buổi sáng thí sinh sẽ thi 1 trong 2 tổ hợp là Khoa học tự nhiên gồm các môn: Vật lý, Hóa học, Sinh học và  tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Tất cả các môn thi đều theo hình thức trắc nghiệm.


Tác giả: Nguyễn Thường
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 143
Hôm qua : 1.070