• gggg_67af9c1ebb
  • 7_fc19a8f14e
  • TANUYEN2_94f320dc9a
  • TAU2_0e1f9c8391
  • 5_a2ca8e4da3
  • 4_1572ca87ff
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tân Uyên sẵn sàng cho Lễ hội Trà và Tuần Văn hóa – Du lịch huyện Tân Uyên lần thứ nhất năm 2024

 Để chuẩn bị tốt cho Lễ hội trà và Tuần văn hóa – Du lịch huyện Tân Uyên lần thứ nhất năm 2024, diễn ra từ ngày 12/14/4/2024, đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị đã sãn sàng. Tân Uyên sẵn sàng chào đón du khách trong và ngoài tỉnh đến để trải nghiệm hương chè Tân Uyên và khám phá, tìm hiểu những nét văn hóa đặc sắc của người dân Tân Uyên.

   
Ảnh: Chuẩn bị sân khấu cho Lễ khai mạc

Đồng chí Lò Văn Biên - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội Trà và Tuần Văn hóa - Du lịch huyện cho biết: Đây là lần đầu tiên huyện tổ chức một Chương trình văn hóa lớn, do vậy để Lễ hội trà và Tuần Văn hóa - Du lịch thành công tốt đẹp. Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo đảm bảo thực hiện theo kế hoạch đề ra. UBND huyện đã ban hành các văn bản, kế hoạch, Quyết định thành lập Ban Tổ chức, Tổ phục vụ,  họp phân công nhiệm vụ cho các đồng chí thành viên Ban Tổ chức. Song song với đó chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các xã thị trấn xây dựng kế hoạch, kịch bản chi tiết từng hoạt động, tăng cường thông tin tuyên truyền, quảng bá rộng rãi đến người dân và du khách, khuyến khích cộng động người dân vào các hoạt động, các cơ quan chuyên môn, các xã thị trấn tuyên truyền các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống nâng cao chất lượng phục vụ. Cùng với đó các cơ quan chuyên môn, các xã thị trấn, lên kế hoạch, kịch bản, tổ chức tập luyện, chuẩn bị cơ sở vật chất, đảm bảo an ninh trật tự. Lễ hội Trà và Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Tân Uyên lần thứ nhất năm 2024, với chủ đề “Hương sắc Tân Uyên - Một điểm nhớ”, diễn ra từ ngày 12-14/4/2024 tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao huyện Tân Uyên, đồi chè trái tim TDP 7, thị trấn Tân Uyên và xã Phúc Khoa. Đặc biệt trong Lễ Khai mạc sẽ diễn ra Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Tân Uyên gọi mời”, gồm 3 chương. Chương 1: Tân Uyên hương sắc miền Trà, Chương 2: Tân Uyên rực rỡ những sắc hoa, Chương 3: Tân Uyên hội tụ và lan tỏa, với nhiều tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu, hoành tráng. Cũng trong khuôn khổ của Lễ hội Trà và Tuần Văn hóa – Du lịch huyện Tân Uyên lần thứ nhất sẽ diễn ra các hoạt động như: Không gian trưng bày tranh, ảnh về hình ảnh, con người huyện Tân Uyên; thi chế biến, trưng bày, giới thiệu ẩm thực; tổ chức trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc; lễ hội đường phố... Ngoài ra sự kiện còn diễn ra phần thi hái chè, sao chè; trưng bày, thưởng trà và tổ chức các trò chơi dân gian, giải việt dã, hội thi chim chào mào đấu hót. Đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho Lễ hội Trà và Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Tân Uyên đã hoàn tất và sẵn sàng cho Lễ Khai mạc.


    Ảnh: Xã Phúc Khoa chuẩn bị cơ sở vật chất cho Lễ hội Trà và Tuần Văn hóa - Du lịch 

Phúc Khoa là một trong 3 địa điểm tổ chức Lễ hội Trà và Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Tân Uyên lần thứ nhất năm 2024. Theo kế hoạch ngày 13/4, tại đồi chè xã Phúc khoa sẽ diễn ra các hoạt động như: Phần thi hái chè, sao chè; trưng bày, thưởng trà và tổ chức các trò chơi dân gian. Đồng chí Lê Thị Hồng - Phó Chủ tịch UBND xã Phúc Khoa cho biết: Để chuẩn bị tốt cho Lễ hội, ngày sau khi có kế hoạch, xã đã phân công cho các đồng chí trong Ban Chấp hành, cán bộ công chức, các bản chuẩn bị về cơ sở vất chất trang thiết bị, trong đó xã đã chú trọng đến công tác tuyên truyền, trang trí khách tiết tại vùng chè, chỉ đạo các bản vệ sinh những cung đường chè, đồng thời trang trí tạo cảnh quan, điểm View để cho du khách ngắm cảnh và Check in. 


    Ảnh: Các xã, thị trấn đang tổng duyệt cho Chương trình trình diễn trang phục

Có thể thấy, đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho Lễ hội Trà và Tuần Văn hóa – Du lịch huyện Tân Uyên lần thứ nhất năm 2024 đã sẵn sàng. Đây chính là điểm nhấn để giới thiệu đến Nhân dân và Du khách về mảnh đất con người Tân Uyên đồng thời nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu, thu hút khách du lịch đến Tân Uyên góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của huyện. Tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các địa phương; tạo cơ hội để các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh sản phẩm chè, xúc tiến đầu tư, ký kết hợp đồng tiêu thụ các sản phẩm từ chè. Qua đó hình thành các Tour du lịch hấp dẫn, ấn tượng tại các vùng chè và các điểm tham quan, du lịch trên địa bàn huyện Tân Uyên.


Tác giả: Nguyễn Thường
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 74
Hôm qua : 1.665