• gggg_67af9c1ebb
  • 7_fc19a8f14e
  • TANUYEN2_94f320dc9a
  • TAU2_0e1f9c8391
  • 5_a2ca8e4da3
  • 4_1572ca87ff
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ hội Trà và Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Tân Uyên lần thứ nhất năm 2024

Sáng ngày 08/4, UBND huyện Tân Uyên tổ chức Họp báo Lễ hội Trà và Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Tân Uyên lần thứ nhất năm 2024. Đồng chí Lò Văn Biên - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội Trà và Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Tân Uyên lần thứ nhất năm 2024 chủ trì buổi họp báo. Tới dự có các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên Giáo Huyện ủy, phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông; Văn phòng HĐND - UBND huyện cùng đại diện các cơ quan báo chí trung ương và địa phương. 



Ảnh: Quang cảnh buổi họp báo
 

Với chủ đề “Hương sắc Tân Uyên - Một điểm nhớ”, Lễ hội Trà và Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Tân Uyên lần thứ nhất được tổ chức với quy mô cấp huyện, diễn ra từ ngày 12-14/4/2024 tại thị trấn Tân Uyên và xã Phúc Khoa. Sự kiện nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu, thu hút khách du lịch đến Tân Uyên góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của huyện trong năm 2024 và những năm tiếp theo. Tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các địa phương; tạo cơ hội để các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh sản phẩm chè, xúc tiến đầu tư, ký kết hợp đồng tiêu thụ các sản phẩm từ chè. Đồng thời hình thành các tour du lịch hấp dẫn, ấn tượng tại các vùng chè và các điểm tham quan, du lịch trên địa bàn huyện Tân Uyên.       
Trong khuôn khổ của Lễ hội Trà và Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Tân Uyên lần thứ nhất sẽ diễn ra các hoạt động như: Không gian trưng bày tranh, ảnh về hình ảnh, con người huyện Tân Uyên; thi chế biến, trưng bày, giới thiệu ẩm thực; tổ chức trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc; lễ hội đường phố...  Ngoài ra sự kiện còn diễn ra phần thi hái chè, sao chè; trưng bày, thưởng trà và tổ chức các trò chơi dân gian, giải việt dã, hội thi chim chào mào hót đấu… 
 

Ảnh: Đại diện các cơ quan thông tấn Báo chí phát biểu tại buổi họp báo
    

Tại buổi họp báo, các phóng viên đề nghị Ban Tổ chức sự kiện làm rõ những khó khăn, vướng mắc trong công tác chuẩn bị, tổ chức sự kiện lần đầu tiên; những nét riêng, đặc biệt mà Lễ hội Trà mang đến cho du khách, qua đó kỳ vọng gì về phát triển du lịch trên địa bàn huyện? Cách thức trao đổi thông tin để lan tỏa nội dung, hình ảnh đẹp về Tân Uyên thông qua sự kiện… Đồng thời đóng góp ý kiến cho Ban Tổ chức để tổ chức cho sự kiện một cách chất lượng, giàu bản sắc nhất. 
 

Ảnh: Đại diện các cơ quan huyện đã làm rõ thêm một số ý kiến của các cơ quan thông tấn Báo chí
    

Đại diện các cơ quan tham mưu trực tiếp sự kiện đã thông tin thêm một số nội dung mà báo chí quan tâm, qua đó góp phần cung cấp thêm những thông tin cần thiết phục vụ cho công tác tuyên tuyền, lan tỏa sự kiện. 
 

Ảnh: Đồng chí Lò Văn Biên - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội phát biểu kết luận tại buổi họp báo.
 

Phát biểu kết luận buổi họp báo, đồng chí Lò Văn Biên trân trọng tiếp thu và cảm ơn những ý kiến đóng góp quý báu cho Ban Tổ chức, đồng thời thông tin thêm một số nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị các hoạt động cho Lễ hội Trà và Tuần Văn hóa - Du lịch huyện. Giao các phòng chuyên môn thành lập nhóm zalo cung cấp thông tin cho báo chí về hoạt động của Lễ hội Trà và Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Tân Uyên lần thứ nhất. Huyện Tân Uyên cũng sẽ tính toán đưa hoạt động Lễ hội Trà và Giải đua moto trở thành hoạt động thường niên trong sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch của huyện. Đồng chí mong muốn sẽ nhận được nhiều ý kiến góp ý, trao đổi và hợp tác của các cơ quan báo chí để tuyên truyền các hoạt động trong khuôn khổ sự kiện cũng như về cây chè qua đó góp phần nâng cao thương hiệu chè nói riêng, ngành du lịch huyện nói chung trong thời gian tới. 

 


 


Tác giả: Nguyễn Thường
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 29
Hôm qua : 1.665