• gggg_67af9c1ebb
  • 7_fc19a8f14e
  • TANUYEN2_94f320dc9a
  • TAU2_0e1f9c8391
  • 5_a2ca8e4da3
  • 4_1572ca87ff
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ hội Trà và Tuần Văn hóa –Du lịch huyện Tân Uyên lần thứ nhất năm 2024

Với chủ đề “Hương sắc Tân Uyên một điểm nhớ”, nhằm giới thiệu đến Nhân dân và du khách trong tỉnh và ngoài tỉnh về vẻ đẹp thiên nhiên và con người Tân Uyên.


    
Ảnh: Màn bắn pháo hoa của huyện Tân Uyên chào năm mới 2024
    

Theo đó Lễ hội Trà và Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Tân Uyên lần thứ nhất năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 12 - 14/4/2024. Nằm trong chuỗi các hoạt động trong Lễ hội Trà và Tuần Văn hóa - Du lịch sẽ diễn ra nhiều chương trình đặc sắc, hấp dẫn như: 
    Lễ Khai mạc Lễ hội Trà và Tuần Văn hóa - Du lịch huyện Tân Uyên lần thứ nhất năm 2024 bắt đầu từ 19h30’ ngày 12/4/2024, địa điểm tại Sân Vận động huyện Tân Uyên. Tại Lễ Khai mạc diễn ra chương trình văn nghệ đặc sắc do các ca sỹ, diễn viên đến từ Đoàn nghệ thuật tỉnh Lào Cai biểu diễn, đặc biệt tại Lễ Khai mạc sẽ có màn bắn pháo hoa khai hội.
    Tại tuần lễ Nhân dân và du khách được thăm quan, trải nghiệm, mua sắm các sản phẩm Ocop của địa phương và tỉnh Lai Châu, như chè, mật ong, thịt trâu sấy…
    Không những vậy du khách và Nhân dân còn được thưởng thức các trận bóng chuyền da với sự tham gia của 6 đội đội bóng Nam và 4 đội bóng nữ đến từ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh và ngoài tỉnh hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách và Nhân dân những trận đấu hay, kịch tính. 
    Cũng trong khuôn khổ của Lễ hội trà và Tuần văn hóa, vào hồi 19h30’ ngày thứ 7 (13/4), tại Phố đi bộ Chu Văn An, Tổ dân phố 26, thị trấn Tân Uyên, du khách và Nhân dân sẽ được hòa mình vào chương trình trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc trên địa bàn có sự tham gia của trên 400 diễn viên quần chúng sẽ đem đến cho du khách và Nhân dân những sắc màu rực rỡ.     
    Đến đây du khách và Nhân dân còn được thưởng thức tinh hoa ẩm thực của núi rừng Tây Bắc và được tìm hiểu về mảnh đất, con người Tân Uyên qua những bức tranh, ảnh về nét đẹp thiên nhiên, nét đẹp trong lao động sản xuất. 
    Trong khuôn khổ Tuần lễ từ ngày 13-14/4, tại vùng chè xã Phúc Khoa và thị trấn Tân Uyên sẽ diễn ra các hoạt động như: Thi hái chè, sao chè, và các hoạt động văn nghệ, thể thao, chạy việt dã, trò chơi dân gian và tham quan trải nghiệm cung đường Chè. 
    

Ảnh: Lãnh đạo UBND huyện làm việc với Đoàn nghệ thuật tỉnh Lào Cai

Việc tổ chức Lễ hội Trà và Tuần Văn hóa - Du lịch nhằm giới thiệu đến Nhân dân và du khách vẻ đẹp thiên nhiên, con người Tân Uyên, đồng thời để thu hút, giới thiệu tới mọi người đến tham quan, trải nghiệm trên những cánh đồng Chè, góp phần thức đầy phát triển du lịch của huyện; cổ vũ, động viên Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện phát huy truyền thống đoàn kết, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tích cực lao động, sản xuất để thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, chung tay xây dựng xã nông thôn mới gắn với phát triển du lịch trên địa bàn.
 


Tác giả: Nguyễn Thường
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 281
Hôm qua : 672