• gggg_67af9c1ebb
  • 7_fc19a8f14e
  • TANUYEN2_94f320dc9a
  • TAU2_0e1f9c8391
  • 5_a2ca8e4da3
  • 4_1572ca87ff
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Dồn sức cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Chỉ còn hơn chục ngày nữa, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra. Thời điểm này, các trường THPT, PTDT Nội trú huyện, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện đang tích cực đẩy mạnh công tác ôn tập kiến thức, trang bị kỹ năng làm bài giúp học sinh (HS) lớp 12 vững tin bước vào kỳ thi và đạt kết quả cao.



Ảnh: Công tác ôn tập tại Trường THPT Tân Uyên
 

Trường Phổ thông DTNT huyện Tân Uyên có 70 học sinh lớp 12. Tất cả đều đăng ký dự thi tốt nghiệp và xét tuyển Đại học. Trong đó, 16 em đăng ký dự thi tổ hợp môn khoa học tự nhiên, 54 em thi tổ hợp khoa hoạc xã hội. Ngay từ đầu năm, đơn vị đã thành lập Ban Tư vấn tuyển sinh để định hướng cho các em lựa chọn nghề nghiệp và tổ hợp môn thi. Nhà trường cũng phân công đội ngũ giáo viên có chất lượng để ôn tập cho học sinh. Hiện tại, nhà trường đang dồn sức ôn tập cho học sinh để các em vững kiến thức và có kỹ năng làm bài thi. Lựa chọn ngành công nghệ thông tin để theo học sau khi tốt nghiệp THPT, em Lý A Vảng - Lớp 12A2, trường PTDTNT huyện Tân Uyên đang nỗ lực ôn tập để có kết quả tốt nhất cho kỳ thi sắp tới. Em chia sẻ: “Bên cạnh việc tiếp thu kiến thức thầy cô giảng dạy trên lớp, em cố gắng tìm kiếm thêm trên mạng các dạng đề nâng cao để ôn luyện thêm”.
Còn đối với Em Đặng Ngọc Khánh - Lớp 12A6, trường THPT Tân Uyên cho biết: “Em dự thi khối C00 để đăng ký nguyện vọng vào Học viện Biên phòng. Em đã tích cực ôn tập và thường xuyên tham khảo các đề trên mạng để tiếp cận những đề khó hơn nhằm trau dồi và nâng cao kiến thức của bản thân. Dù có chút lo lắng nhưng em sẽ nỗ lực để hoàn thành tốt kỳ thi này”.
Theo chia sẻ của cô giáo Nguyễn Thị Hạnh - Giáo viên môn Địa lý, trường THPT huyện Tân Uyên cho biết: “Hiện tại đang là giai đoạn ôn thi nước rút. Đối với môn Địa lý, tôi sẽ ôn cho học sinh kiến thức cơ bản theo dạng sơ đồ, tập trung kiến thức cơ bản và quan trọng nhất, không ôn dàn trải. Đồng thời, bám sát vào đề tham khảo năm 2023 của Bộ GD&ĐT, phần nào trọng tâm sẽ tập trung ôn nhiều. Được biết Môn Địa lý có một lợi thế, đó là phần kỹ năng chiếm tới gần 50%. Chính vì thế, tôi tập trung rèn cho học sinh các kỹ năng cơ bản: Sử dụng Atlat địa lý Việt Nam, biểu đồ, nhận xét bảng số liệu và kỹ năng tính toán. Đối với những câu vận dụng cao, để cho học sinh có thể đạt điểm thì tôi tập trung ôn cho học sinh theo dạng công thức. Năm 2022, điểm trung bình đối với môn Địa lý của trường THPT huyện Tân Uyên đứng thứ 3 toàn tỉnh (7,72 điểm) cao hơn điểm trung bình của tỉnh và cả nước. Trường THPT huyện Tân Uyên hiện có 288 học sinh lớp 12. Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã tổ chức các bước cần thiết để học sinh đăng ký nguyên vọng ôn thi và tổ hợp bài thi. Trong đó, 191 em chỉ đang ký xét tốt nghiệp, còn lại vừa xét tốt nghiệp vừa đăng ký xét tuyển Cao đẳng, Đại học. Nhà trường đã phân lớp theo đối tượng học sinh để ôn tập. Cùng với đó, lựa chọn những giáo viên có kinh nghiệm nhiều năm ôn thi để ôn tập cho các em. Việc ôn tập được thực hiện song song với việc học ngay từ đầu năm. Đến học kỳ II, công tác ôn tập được đẩy mạnh. Đồng thời, nhà trường tổ chức thi thử cho học sinh để đánh giá chất lượng”.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được tổ chức từ ngày 27 đến 30/6. Tin rằng, với sự chủ động trong việc ôn tập kiến thức, trang bị kỹ năng làm bài thi cho HS và chuẩn bị các điều kiện cần thiết khác từ sớm, chu đáo và đồng bộ, HS huyện Tân Uyên sẽ vững tin bước vào kỳ thi và đạt kết quả tốt nhất.
 


Tác giả: Nguyễn Thường
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 42
Hôm qua : 731