• gggg_67af9c1ebb
  • 7_fc19a8f14e
  • TANUYEN2_94f320dc9a
  • TAU2_0e1f9c8391
  • 5_a2ca8e4da3
  • 4_1572ca87ff
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

14 bản xã Trung Đồng bầu trưởng bản nhiệm kỳ 2020 – 2023

Ngày 30/10/2020, các bản trên địa bàn xã Trung Đồng đã đồng loạt tổ chức cuộc bầu cử trưởng bản nhiệm kỳ 2020-2023. Xã Trung Đồng đã tổ chức cuộc bầu cử trưởng bản, sau khi thực hiện việc sắp xếp sáp nhập các thôn bản, hiện nay với 14 bản, các bản đều duy trì và nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân từng bước được cải thiện, tỷ lệ hộ khá, hộ giàu tăng theo từng năm, là một trong những xã có nhiều sự phát triển bứt phá trong phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo của huyện.


Ảnh: Cử tri bản Phiêng Phát 1 bỏ phiếu bầu trưởng bản
 

Tại các điểm bầu cử của 14 bản, ngay từ sáng sớm, người dân đã có mặt rất sớm để thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, bà con nhân dân đều vui tươi, phấn khởi và thể hiện sự tin tưởng, kỳ vọng về những người mình lựa chọn bầu vào lãnh đạo bản, đại diện cho quyền lợi, tiếng nói của người dân xây dựng khối đại đoàn kết, cùng nhau phát triển kinh tế xã hội và giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Nhờ làm tốt công tác chỉ đạo, công khai, minh bạch, dân chủ trong công tác rà soát nhân sự, chuẩn bị nhân sự theo đúng quy trình; lựa chọn được những đảng viên có phẩm chất, năng lực, uy tín thực tế trong cộng đồng dân cư và trong chi bộ, để nhân dân, cử tri bầu ra, và thực hiện tại một số bản, Bí thư Chi bộ đồng thời là Trưởng bản góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng ở cơ sở; tăng cường sự gắn kết, cầu nối giữa Đảng với Nhân dân ở cơ sở, bảo đảm quy trình dân tin, đảng cử. 
Việc tổ chức tập trung bầu cử trưởng bản là một trong những giải pháp, cách làm sáng tạo của để thúc đẩy, làm tốt hơn nữa việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trong toàn xã. Cuộc bầu cử đã diễn ra đảm bảo đúng quy định, an toàn, tiết kiệm và thành công.


Tác giả: Thu Ha
Nguồn:tanuyen.laichau.gov.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 56
Hôm qua : 705