• gggg_67af9c1ebb
  • 7_fc19a8f14e
  • TANUYEN2_94f320dc9a
  • TAU2_0e1f9c8391
  • 5_a2ca8e4da3
  • 4_1572ca87ff
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã Nậm Cần tổ chức Lễ Chúc thọ, Mừng thọ Người cao tuổi năm 2024

Ngày 23/02/2024, xã Nậm Cần đã tổ chức Lễ Chúc thọ, Mừng thọ cho 19 cụ, ông, bà cao tuổi có độ tuổi từ 70 tuổi đến 95 tuổi. Dự buổi Lễ có Ban Đại diện Hội Người cao tuổi huyện; đại biểu lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN xã, cùng các cụ cao niên được chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi xuân Giáp Thìn năm 2024.


Ảnh: Quang cảnh buổi Lễ

 Trong văn hóa truyền thống của người Việt, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, nhiều địa phương, gia đình, dòng họ đều đồng loạt tổ chức Lễ Mừng thọ để thể hiện sự tôn trọng đối với các bậc cao niên. Đây cũng là dịp để con cháu bày tỏ lòng biết ơn, hiếu thảo với đấng sinh thành đồng thời gìn giữ và phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây” đã được trao truyền, vun đắp và tiếp nối từ ngàn đời nay. Tại xã Nậm Cần, trong dịp đón Xuân mới Giáp Thìn 2024 năm nay, toàn xã có 19 cụ được mừng thọ, chúc thọ tuổi từ 70 đến 95 tuổi. 


  Ảnh: Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện chúc thọ, mừng tho Người cao tuổi xã Nậm Cần

Phát biểu tại buổi Lễ, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện; lãnh đạo Đảng ủy xã kính chúc các cụ, các ông, các bà luôn mạnh khỏe, gia đình hạnh phúc, năm mới an khang, thịnh vượng. Các đồng chí nhấn mạnh: Trong những năm qua người cao tuổi xã đã luôn tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, hiến kế, hiến công, nêu gương trên lĩnh vực công tác, lao động sản xuất, giảm nghèo, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, Chính quyền trong sạch vững mạnh. Bằng uy tín của mình, hàng trăm hội viên người cao tuổi đã tham gia các tổ hòa giải, tổ an ninh nhân dân, thanh tra nhân dân, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, trực tiếp hòa giải các bất hòa trong khu dân cư, phát hiện kẻ xấu, cảm hóa giáo dục người lầm lỗi. Các đồng chí mong các cụ tiếp tục nêu cao gương sáng, động viên, khích lệ con cháu tham gia đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.


Ảnh: Trao quà chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi

Cũng trong buổi Lễ Chúc thọ, Mừng thọ các cụ đã vui mừng đón nhận những tình cảm nồng ấm, những bó hoa tươi thắm, phần quà ý nghĩa của Đảng ủy, Chính quyền xã; của cháu con, gia đình, thể hiện sự quan tâm chăm sóc, động viên tinh thần để các cụ sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc và trường thọ./.


Tác giả: Xuân Thắng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.313
Hôm qua : 2.248