• gggg_67af9c1ebb
  • 7_fc19a8f14e
  • TANUYEN2_94f320dc9a
  • TAU2_0e1f9c8391
  • 5_a2ca8e4da3
  • 4_1572ca87ff
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày hội hiến máu huyện Tân Uyên năm 2021

 Nhằm nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành, đoàn thể tổ chức xã hội và mọi tầng lớp Nhân dân hiểu sâu sắc về giá trị nhân văn của phong trào hiến máu tình nguyện hưởng ứng Ngày Quốc tế tình nguyện sẻ chia và lan tỏa chủ nhật đỏ, ngày 03/12/2021, Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện huyện Tân Uyên tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2021 hưởng ứng Ngày Quốc tế tình nguyện 05/12 và tôn vinh khen thưởng các tập thể, gia đình, cá nhân hiến máu tiêu biểu giai đoạn 2019 - 2021.

 


    Ảnh: Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, gia đình, cá nhân tiêu biểu giai đoạn 2019 - 2021


    Tham gia ngày hội hiến máu có trên 250 tình nguyện viên tham gia đăng ký để hiến máu tình nguyện với thông điệp sẻ chia và lan tỏa. Những năm qua huyện Tân Uyên đã phát động và tuyên truyền sâu rộng đến Nhân dân về nghĩa cử hiến máu cứu người, từ đó tạo thành phong trào sôi nổi phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng, đặc biệt đề cao và tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của người tình nguyện hiến máu cứu người.
    Tại Ngày hội hiến máu, Ban Tổ chức đã tôn vinh, khen thường các tập thể, gia đình, cá nhân tiêu biểu hiến máu tiêu biểu giai đoạn 2019-2021.
    Trước khi các tình nguyện viên tham gia đăng ký hiến máu đã được đo thân nhiệt và sát khuẩn đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, với tinh thần trách nhiệm và tình nguyện, rất đông đoàn viên thanh niên đã đứng đợi chờ làm thủ tục đăng ký kiểm tra sức khỏe, đo huyết áp, xét nghiệm sàng lọc chờ đến lượt được vào hiến những giọt máu nghĩa tình. Mỗi người đến hiến máu đều nhận thức sâu sắc mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp góp phần đáp ứng nhu cầu máu trong cấp cứu, điều trị tại các cơ sở y tế, các tai nạn rủi ro mất máu và phòng ngừa thảm họa. Cũng như nhiều đoàn viên khác trên địa bàn huyện Tân Uyên, đoàn viên Bùi Thị Thương - Phó Bí thư Đoàn thị trấn Tân Uyên cho biết: Không giấu nổi niềm phấn khởi và tự hào khi đã góp phần hiến máu cứu người, đây là lần thứ 11 tham gia hiến máu tình nguyện, hoạt động hiến máu tình nguyện có ý nghĩa nhân văn sâu sắc và hy vọng với những nghĩa cử cao đẹp của mình có thể truyền cảm hứng cho các bạn đoàn viên khác. 


Ảnh: Tình Nguyện viêm tham gia hiến máu


    Cũng như đoàn viên Bùi Thị Thương, anh Vũ Mai Hoàng - Giáo viên Trường THCS xã Nậm Sỏ xúc động cho biết: Đây là lần thứ 9 anh tham gia hiến máu tình nguyện với việc làm nhiều ý nghĩa của mình sẽ góp một phần nào đó cho những người kém may mắn. Nhận thức sâu sắc hành động hiến máu cứu người một nghĩa cử cao đẹp, “một giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại” trong Ngày hội hiến máu lần này đã có rất nhiều đoàn viên tham gia trong đó có Trung úy Trần Đại Vũ - Đoàn viên Chi đoàn Công an huyện cho biết: Với mong muốn được giúp đỡ nhiều người có cuộc sống tốt đẹp hơn anh đã tham gia hiến máu và đây là lần thứ 9 tham gia, anh cảm thấy rất vui và phấn khơi khi làm được một việc tốt là giúp đỡ được mọi người. 
    Phong trào hiến máu tình nguyện của huyện Tân Uyên ngày càng trở thành một việc làm thiết thực, có ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện rõ tính nhân văn cao cả, tình cảm giữa người với người, được xã hội tôn vinh. Kết thúc Ngày hội hiến máu đã thu được 252 đơn vị máu. Những giọt máu tình nguyện đã góp phần đem đến niềm tin, hy vọng cho những người kém may mắn.


 

Một số: Hình ảnh tại Ngày hội hiến máu
     


Tác giả: Nguyễn Thường
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 152
Hôm qua : 731