• gggg_67af9c1ebb
  • 7_fc19a8f14e
  • TANUYEN2_94f320dc9a
  • TAU2_0e1f9c8391
  • 5_a2ca8e4da3
  • 4_1572ca87ff
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tổng kết công tác Hội Người cao tuổi năm 2022

Vừa qua, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2022, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Dự  Hội nghị có đồng chí Phan Văn Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Lãnh đạo Hội Người cao tuổi tỉnh; Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện; Lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; Chủ tịch Hội Người cao tuổi các xã, thị trấn.


        
ảnh: Toàn cảnh Hội nghị


        Trong năm 2022, Hội Người cao tuổi huyện đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến tất cả các hội viên. Công tác kiện toàn, củng cố tổ chức Hội được thực hiện hiệu quả, tổng số hội viên trong toàn Hội là 4.679 đồng chí. Các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng”, trong xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường. Công tác phụng dưỡng người cao tuổi luôn được Ban đại diện Hội NCT huyện quan tâm chỉ đạo có hiệu quả. Toàn Hội có 59/92 Chi hội xây dựng được quỹ và chân quỹ từ Chi hội với tổng số tiền trên 736 triệu đồng; năm 2022 tổ chức chúc thọ mừng thọ cho 345 hội viên từ 70 tuổi đến 100 tuổi và trên 100 tuổi với nghi lễ trang trọng chu đáo, tặng 396 suất quà với tổng số tiền trên 79 triệu đồng. Tích cực tham gia các hoạt động, hội thi văn hóa, văn nghệ và thể dục thể thao cấp tỉnh, huyện đạt giải cao. Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi được quan tâm, thực hiện hiệu quả. Bên cạnh đó, người cao tuổi tích cực tham gia công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, các hoạt động khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập... Tích cực tham gia phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, phong trào “Ông bà, cha mẹ mẫu mực - con cháu hiếu thảo”; tham gia phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc, phòng chống các loại tội phạm; tham gia công tác hòa giải ở cơ sở, đảm bảo an ninh nông thôn; giáo dục con cháu thực hiện tốt pháp luật bảo đảm an toàn giao thông, thực hiện tốt Luật Nghĩa vụ quân sự.... Trên lĩnh vực kinh tế, toàn Hội có trên 1.735 hội viên đang trực tiếp lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình và tích cực tham gia, động viên con cháu trồng rừng, bảo vệ rừng, trồng chè, quế, mắc ca, tranh leo... không ngừng cải thiện đời sống, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương.
    Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Văn Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Lãnh đạo Hội Người cao tuổi tỉnh đã biểu dương những kết quả mà Hội Người cao tuổi các cấp trong huyện đạt được trong năm 2022, đồng thời các đồng chí yêu cầu: Ban đại diện Hội Người cao tuổi tiếp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện tốt các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về Người cao tuổi. Tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua “Tuổi cao, gương sáng”; Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” để người cao tuổi có điều kiện đóng góp sức lực, trí tuệ và kinh nghiệm cho sự phát triển ở địa phương. Tích cực tham gia công tác khuyến học, khuyến tài; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. 


Ảnh: Lãnh đạo Hội NCT tỉnh Trao Kỷ Niệm Chương vì sự nghiệp NCT


Nhân dịp này, lãnh đạo Hội Người cao tuổi tỉnh đã trao kỷ niệm chương NCT cho các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, UBND huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
        


Tác giả: Thúy Lả
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 280
Hôm qua : 513