• gggg_67af9c1ebb
  • 7_fc19a8f14e
  • TANUYEN2_94f320dc9a
  • TAU2_0e1f9c8391
  • 5_a2ca8e4da3
  • 4_1572ca87ff
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”  và “Chợ Tết Công đoàn” năm 2024

Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” và “Chợ Tết Công đoàn” năm 2024, đây là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của LĐLĐ tỉnh Lai Châu chủ trì phối hợp với các đơn vị, nhà hảo tâm tổ chức tại huyện Tân Uyên. Thông qua Chương trình nhằm chia sẻ khó khăn và động viên đoàn viên, NLĐ trên địa bàn huyện Tân Uyên có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm mới.


    
    Ảnh: Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Tân Uyên
    

Trong những năm qua, Công đoàn các cấp tỉnh Lai Châu đã không ngừng quan tâm chú trọng chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở, về đoàn viên và người lao động; Công đoàn các cấp đã phối hợp với chính quyền, chuyên môn đảm bảo việc làm, giám sát chế độ tiền lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và các chính sách về an toàn vệ sinh lao động cho người lao động; đặc biệt là các cấp Công đoàn đã tăng cường phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động. Đẩy mạnh các hoạt động xã hội từ thiện, kết nối với các địa phương trong cả nước, các bộ, ban, ngành Trung ương hỗ trợ Nhân dân, đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn giúp họ vượt khó vươn lên, yên tâm công tác. Đặc biệt là mỗi dịp Tết đến, xuân về, các cấp Công đoàn tỉnh Lai Châu đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động có đời sống khó khăn, thu nhập thấp, công nhân lao động thiếu việc làm, việc làm không ổn định, bị tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động. Trong đó chú trọng, quan tâm đến những đoàn viên, người lao động của các đơn vị, doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động. Anh Vũ Thành Sơn - CĐCS trường THCS Hoàng Liên, thị trấn Tân Uyên chia sẻ: Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm nay rất ý nghĩa giúp cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, Chợ tết công đoàn được các công đoàn viên tham gia rất đông đảo, mong được quan tâm hơn nữa đến người lao động và công đoàn viên.
    

Ảnh: Đồng chí Bùi Huy Phương - Bí thư Huyện ủy trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
    

Đồng chí Bùi Thị Minh Hải - Chủ tịch LĐLĐ huyện Tân Uyên chia sẻ: Đối với chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” gắn với “Chợ tết công đoàn” được tổ chức tại huyện Tân Uyên đã góp phần động viên, khích lệ đối với đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn của chúng tôi; đặc biệt là đối với những đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo và tạo động lực cho đoàn viên vươn lên trong cuộc sống.
    

Ảnh; Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, UBND huyện Tân Uyên trao quà cho các công đoàn viên khối cơ quan huyện
    

Trong suốt chiều dài lịch sử của cách mạng Việt Nam, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, ban hành nhiều chủ trương, chính sách để chăm lo đời sống Nhân dân. Trong đó, các địa phương trên cả nước đã và đang tập trung thực hiện nhiều chính sách an sinh xã hội, xoá đói giảm nghèo với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Đặc biệt, mỗi độ Tết đến Xuân về, các hoạt động “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” tiếp tục trở thành phong trào rộng khắp, thiết thực, chăm lo các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động, các em học sinh nghèo… và Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” được LĐLĐ tỉnh phối hợp với huyện Tân Uyên tổ chức là một trong những hoạt động thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc đó. Đồng chí Hoàng Thọ Trung - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lai Châu cho biết: Thực hiện chức năng chăm lo cho đoàn viên, NLĐ, chuẩn bị đón xuân mới Giáp Thìn 2024, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho đời sống NLĐ trên địa bàn toàn tỉnh. Năm nay ngoài chương trình tết sum vầy, thì có đổi mới là lần đầu đầu tiên tổ chức chương trình chợ tết công đoàn… Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân Chia sẻ” gắn với Chương trình “Chợ Tết Công đoàn” năm 2024 là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, bằng những tấm lòng, sự chung tay của cộng đồng, đặc biệt là sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân có tấm lòng hảo tâm đến với đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, với mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé mang Tết đến cho tất cả mọi người sum họp, đoàn tụ gia đình, người thân, bạn bè cùng chia sẻ, động viên để bước sang năm mới Giáp Thìn 2024 tràn đầy niềm vui, hạnh phúc.
 

Ảnh: Đoàn viên Công đoàn tham gia Chợ Tết Công đoàn
    

Bên cạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, các cấp Công đoàn tổ chức các hoạt động chăm lo đến đời sống tinh thần cho NLĐ bằng chương trình “Tết cho đoàn viên, NLĐ nghèo” tặng cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với hy vọng tất cả đoàn viên, NLĐ trên địa bàn tỉnh được đón Tết trong không khí vui tươi, đầm ấm. Một trong những hoạt động thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động đó là khu vực Chợ tết công đoàn.
 

Ảnh: Một số hình ảnh chợ Tết công đoàn năm 2024


Tác giả: Nguyễn Thường
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 629
Hôm qua : 588