• gggg_67af9c1ebb
  • 7_fc19a8f14e
  • TANUYEN2_94f320dc9a
  • TAU2_0e1f9c8391
  • 5_a2ca8e4da3
  • 4_1572ca87ff
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ghi nhận tại Giải Bóng đá nữ huyện Tân Uyên năm 2024

Là hoạt động vô cùng ý nghĩa và bổ ích của Hội LHPN tỉnh Lai Châu dành cho các hội viên người dân tộc thiểu số vượt qua định kiến, tự tin tham gia tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện thân thể nâng cao sức khỏe, góp phần xây dựng tiêu chí người phụ nữ thời đại mới “Có sức khỏe, có tri thức, năng động sáng tạo”.


    
    Ảnh: Đại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, huyện tặng cờ lưu niệm cho các đội tham gia giải
    

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Nguyên - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Tân Uyên cho biết: “Phá vỡ định kiến - Tự tin làm điều mình thích” là thông điệp của Giải Bóng đá nữ thuộc dự án EFSEM, được tổ chức tại huyện Tân Uyên với 6 đội bóng nữ tham gia thuộc các Hội LHPN các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đây là Giải Bóng đầu tiên dành cho phụ nữ được tổ chức trên địa bàn huyện Tân Uyên, do vậy đã thu hút được đông đảo hội viên của các chi hội phụ nữ tham gia. 
 

Ảnh: Trận đấu giữa đội bóng Thân Thuộc gặp đội bóng đá nữ Trung Đồng
    

Theo thể thức thi đấu, Giải Bóng đá nữ “Phá vỡ định kiến - Tự tin làm điều mình thích” năm nay, áp dụng thi đấu bóng đá 7 người, các đội đấu loại trực tiếp ở vòng bảng, chọn 3 đội thắng vào thi đấu vòng tròn, chọn đội nhất, nhì, ba. Theo ghi nhận tại Giải Bóng đá nữ năm nay các đội về tham dự giải đều chuẩn bị chu đáo từ trang phục cho đến kỹ, chiến thuật. Chị Công Thị Tươi - Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Tân Uyên chia sẻ: Tham gia giải lần này Hội LHPN thị trấn ngoài việc tuyên truyền đến các chi hội, các hội viên, thì Hội LHPN thị trấn cũng đã tuyên truyền cho các thành viên trong gia đình của hội viên hiểu và chia sẻ, cảm thông để cho chị em tham gia đầy đủ. 
   

 Ảnh: Trận đấu giữa đội bóng thị trấn Tân Uyên và đội bóng Pắc Ta
    

Là một trong những Hội LHPN có đội bóng tham gia giải, chị Hoàng Thị Mây - Chủ tịch Hội LHPN xã Trung Đồng cho biết: Khi có kế hoạch của Hội LHPN huyện triển khai, thì đa phần các chi hội, trong đó có nhiều chị em còn ngại, băn khoăn và cho rằng bóng đá chỉ dành cho nam giới. Để xóa bỏ định kiến đó Hội LHPN xã đã tuyên truyền vận động từng hội viên và gia đình để chị em hiểu và tham gia.
    Kịch tính, hấp dẫn là những gì đã diễn ra tại giải năm nay, là lần đầu tiên được tổ chức nhưng đã có đông đảo khán giải đến xem và cổ vũ cho các đội bóng đá nữ. Sau một ngày tranh tài sổ nổi, hấp dẫn Giải Bóng đá nữ “Phá vỡ định kiến - Tự tin làm điều mình thích” đã thành công tốt đẹp. Kết thúc giải Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội bóng nữ thị trấn Tân Uyên, giải nhì đội bóng nữ xã Trung Đồng, giải ba đội bóng nữ xã Pắc Ta.
    Giải Bóng đá nữ “Phá vỡ định kiến - Tự tin làm điều mình thích” đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả. Đây là sân chơi bổ ích dành cho các hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện, đồng thời đây là dịp để hội viên phụ nữ các xã, thị trấn được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, qua đó nhằm nâng cao nhận thức, hỗ trợ, chăn lo đời sống tinh thần cho phụ nữ và hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.
 


 


Tác giả: Nguyễn Thường
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 328
Hôm qua : 657