• gggg_67af9c1ebb
  • 7_fc19a8f14e
  • TANUYEN2_94f320dc9a
  • TAU2_0e1f9c8391
  • 5_a2ca8e4da3
  • 4_1572ca87ff
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Agribank chi nhánh Tân Uyển tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2023

Ngày 19/01, Agribank chi nhánh Tân Uyên tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2023; mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp kinh doanh năm 2024. Dự có đồng chí Bùi Huy Phương - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Thanh Văn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo, các phòng ban chuyên môn Agribank tỉnh Lai Châu; lãnh đạo, cán bộ, người lao động Agribank chi nhánh huyện Tân Uyên.


    
Ảnh: Lãnh đạo Agribank chi nhánh Tân Uyên thông qua báo cáo tại hội nghị
    

Trong năm 2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức như vốn huy động không ổn định, lãi suất thay đổi, biến động thường xuyên nên ảnh hưởng đến việc đầu tư tín dụng. Các hộ kinh doanh đa số là các hộ kinh doanh nhỏ lẻ, các doanh nghiệp  HTX chưa phát triển nên tốc độ tăng trưởng chậm. Xong với sự quyết tâm, đồng lòng của tập thể lãnh đạo, cán bộ chuyên môn, người lao động Agribank chi nhánh Tân Uyên đã vượt lên khó khăn hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch giao. Công tác huy động vốn được Chi nhánh triển khai tích cực ngay từ đầu năm đặc biệt là nguồn vốn có tính ổn định trong dân cư. Tổng nguồn vốn tại Chi nhánh đến 31/12/2023 đạt 472,2 tỷ đồng, tăng so với đầu năm là 29,9 tỷ đồng, tỷ lệ tăng là 5,3%. Tổng nguồn vốn so với kế hoạch giao cả năm đạt 96,8%. Tổng tiền gửi dân cư đạt 453,8 tỷ đồng, tăng so với đầu năm là 33,7 tỷ đồng, tỷ lệ tăng là 8%. Tổng tiền gửi dân cư chiếm tỷ lệ 96,1%/tổng nguồn vốn. Tiền gửi dân cư so với kế hoạch năm 2023 đạt 98,9%. Hoạt động tín dụng có nhiều khởi sắc, tổng dư nợ cho vay đến 31/12/2023 đạt 712,4 tỷ đồng, tăng so với đầu năm là 45,4 tỷ đồng, tỷ lệ tăng là 6,8%. Tổng dư nợ cho vay so với kế hoạch năm 2023 đạt 104,4%. Dư nợ của Chi nhánh là 712,4 tỷ, chiếm 72%. Tổng dư nợ cho vay khách hàng pháp nhân là 73,1 tỷ đồng, tăng 11,3 tỷ đồng so với đầu năm, tỷ lệ tăng là 18,2%. Trong đó dư nợ cho vay khách hàng cá nhân là 639,3 tỷ đồng, tăng 34 tỷ đồng so với đầu năm, tỷ lệ tăng là 5,6%. Dư nợ cho vay trung, dài hạn đạt 419 tỷ đồng, tăng so với đầu năm là 70,3 tỷ đồng, tỷ lệ tăng là 20,2%. Công tác xử lý, thu hồi nợ xấu được thực hiện tốt, tổng nợ xấu tại chi nhánh là 4,9 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu là 0,68%. Chi nhánh đã làm tốt công tác áp dụng những chương trình ưu đãi về lãi suất để tăng trưởng dư nợ, quản lý tốt dư nợ, không để nợ xấu phát sinh tăng cao, tỷ lệ nợ xấu dưới mức giao theo kế hoạch. Giữ vững mối quan hệ với chính quyền địa phương, tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của chính quyền địa phương từ huyện đến cơ sở. Nâng cao chất lượng phục vụ với khách hàng, giữ vững được thị phần tại địa bàn. Xây dựng môi trường làm việc đoàn kết, thống nhất và quyết tâm cao từ đó đảm bảo được kết quả tài chính, đảm bảo thu nhập cho người lao động Từ nguồn vốn vay của Agribank chi nhánh Tân Uyên đã góp phần phát triển nông nghiệp, lâm nghiệp, hình thành các vùng sản xuất tập trung quy mô lớn theo quy hoạch. Giá trị sản xuất công nghiệp tiếp tục tăng; thương mại, dịch vụ tiếp tục phát triển; giá trị xuất khẩu hàng địa phương tăng cao; ngành dịch vụ có sự khởi sắc, qua đó đã giúp nhiều Công ty, Doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ dân có được nguồn vốn vươn lên phát triển kinh tế. Năm 2023, tập thể cán bộ, nhân viên và người lao động toàn chi nhánh Agribank Tân Uyên là một trong hai đơn vị dẫn đầu của Agribank tỉnh Lai Châu.
    

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Thanh Văn - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị
    

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Văn - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Agribank tỉnh Lai Châu đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Agribank chi nhánh Tân Uyên đạt được trong năm qua. Đồng thời các đồng chí mong rằng trong thời gian tới Agribank chi nhánh Tân Uyên tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, chất lượng dịch vụ, chủ động đi đầu trong việc áp dụng công nghệ ngân hàng hiện đại, đảm bảo an toàn trong hoạt động kinh doanh. Thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương, làm tốt công tác an sinh xã hội để tạo đà cho hoạt động kinh doanh. Thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh doanh được giao, đảm bảo khả năng tài chính và thu nhập cho người lao động.
 


Tác giả: Nguyễn Thường
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 286
Hôm qua : 657