• gggg_67af9c1ebb
  • 7_fc19a8f14e
  • TANUYEN2_94f320dc9a
  • TAU2_0e1f9c8391
  • 5_a2ca8e4da3
  • 4_1572ca87ff
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tân Uyên tổ chức Hội nghị, bàn giải pháp phát triển nông nghiệp công nghệ cao và cây ăn quả năm 2024 – 2025

Ngày 11/9/2024, UBND huyện Tân Uyên tổ chức hội nghị, bàn giải pháp phát triển nông nghiệp công nghệ cao và cây ăn quả năm 2024 – 2025. Dự có đồng chí Lê Thanh Huy, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn, lãnh đạo Đảng ủy, UBND thị trấn Tân Uyên, xã Pắc Ta, xã Tà Mít và Giám đốc 6 công ty, doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao và trồng cây ăn quả trên địa bàn huyện.


Ảnh: Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, UBND huyện Tân Uyên đã thông tin những thuận lợi và khó khăn, trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp công nghệ cao; trồng cây ăn quả của huyện. Hiện nay, đất nông nghiệp trên địa bàn huyện chiếm 68%, khí hậu thuận lợi có tiềm năng lớn về phát triển các loại cây nông nghiệp, cây ăn quả, nhà màng, nhà lưới, nguồn lao động dồi dào; có 92 công trình thủy lợi cấp nước tưới cho cây trồng, xây dựng và triển khai thực hiện hiệu quả 3 ha nhà màng, nhà lưới, duy trì thực hiện trồng các giống cà chua, nho xanh, đưa leo baby, dưa lưới, măng tây, với năng xuất và giá bán ổn định. Từ đầu năm 2024 đến nay, trồng được trên 80 ha cây ăn quả, nâng tổng diện tích cây ăn quả toàn huyện là 936,6ha; sản lượng cây ăn quả từ đầu năm đến nay đạt khoảng 13.000 tấn. Tại hội nghị, các công ty, doanh nghiệp đã nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án phát triển nông nghiệp, trồng, chăm sóc các cây  trên địa bàn trong thời gian qua; từ đó đề xuất những giải pháp để các doanh nghiệp có thể tiếp cận các nguồn vốn, các chính sách, và mong nhận được sự hỗ trợ hơn nữa từ UBND huyện, để các công ty, doanh nghiệp phát triển một các bền vững.


Ảnh: Thảo luận tại hội nghị

Ảnh: đồng  chí Lê Thanh Huy Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thanh Huy, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh, UBND huyện luôn quan tâm tạo điều kiện để các công ty, doanh nghiệp khảo sát đầu tư trên địa bàn huyện, chỉ đạo các nghành chức năng hướng dẫn, hoàn tất các thủ tục liên quan đến dự án đầu tư, đề xuất với UBND tỉnh bổ sung cơ thể hóa, cơ chế chính sách đặc thù tạo môi trường, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, các cơ quan chuyên môn huyện, phối hợp với nhà đầu tư trong việc cung cấp thông tin, cập nhật điều kiện thuận lợi của từng khu vực địa điểm, đưa ra các phương án phù hợp để đầu tư, ưu tiên đào tạo, tập huấn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nông nghiệp công nghệ cao. Quan tâm đầu tư các tuyến đường sản xuất, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, giới thiệu quảng bá sản phẩm. 
Tại hội nghị, UBND huyện đã ký biên bản ghi nhớ cam kết, đầu tư giữa UBND huyện Tân Uyên và Công ty Cổ phần trà Than Uyên; Công ty Cổ phần Đầu tư XD&TM Quang Hà Điện Biên; Công ty TNHH MTV Trọng Nghĩa; Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Khánh Thìn; Công ty TNHH MTV Bình Giang; Công ty TNHH MTV Hưng Phát.  


Ảnh: Ký biên bản ghi nhớ cam kết đầu tư giữa UBND huyện Tân Uyên và 06 công ty, doanh nghiệp


Tác giả: Lê Nghĩa
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 17
Hôm qua : 491