• gggg_67af9c1ebb
  • 7_fc19a8f14e
  • TANUYEN2_94f320dc9a
  • TAU2_0e1f9c8391
  • 5_a2ca8e4da3
  • 4_1572ca87ff
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị triển khai công tác xuất khẩu lao động đợt 1 năm 2024

 Sáng này 29/02, tại hội trường UBND thị trấn Tân Uyên, UBND huyện Tân Uyên phối hợp với Công ty Cổ phần Hợp tác quốc tế CEMA tổ chức Hội nghị triển khai công tác xuất khẩu lao động đợt 1 năm 2024. Dự có đồng chí Lò Văn Biên - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Huyện đoàn Tân Uyên, Ban Chỉ huy Quân sự huyện; đại diện Công ty Cổ phần Hợp tác quốc tế CEMA, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, các tổ chức đoàn thể thị trấn Tân Uyên; Bí thư Chi bộ, Trưởng các bản, tổ dân phố, Trưởng Ban công tác mặt trận và người lao động trên địa bàn thị trấn Tân Uyên.

 

   
Ảnh: Lãnh đạo Phòng LĐ-TB&XH huyện triển khai chính sách
    

    Tại hội nghị đã triển khai chính sách đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; đi làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trong nước năm 2024. Theo đó đối với các lao động khi tham gia xuất khẩu vay vốn với mức vay bằng số tiền người lao động phải nộp khi xuất cảnh; Lãi suất vay vốn ưu đãi đối với người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng bằng lãi suất vay vốn đối với hộ nghèo theo từng thời kỳ do Chính phủ quy định (mức vay hiện tại là 6,6%/năm). Khi học ngoại ngữ, định hướng nghề để đi xuất khẩu lao động, người lao động được hỗ trợ theo Quyết định số 1719/QĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình MTQG phát triển kinh tế, xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, cụ thể như: Hỗ trợ đào tạo ngoại ngữ là 4 triệu đồng, hỗ trợ tiền ăn, sinh hoạt phí trong thời gian đào tạo: 50.000đồng/ người/ngày, ngoài ra còn được hỗ trợ sinh hoạt phí trong thời gian đào tạo, trang cấp đồ dùng cá nhân, tiền đi lại... Ngoài chính sách hỗ trợ, người lao động có thể tìm hiểu đi làm việc tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn trong tỉnh, trong nước.
     

Ảnh: Đại diện Công ty Cổ phần Hợp tác quốc tế CEMA cũng đã trao đổi và hướng nghiệp cho người lao động  
    

Tại hội nghị đại diện Công ty Cổ phần Hợp tác quốc tế CEMA cũng đã trao đổi và hướng nghiệp cho người lao động các chính sách liên quan đến thị trường lao động tại Nhật Bản và Ðài Loan. 
    

Ảnh: Đồng chí Lò Văn Biên - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị
   

 Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lò Văn Biên - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Trong thời gian qua huyện Tân Uyên đã triển khai, thực hiện tốt công tác đưa người lao động trên địa bàn đi làm việc ở nước ngoài. Xuất khẩu lao động là một trong những hướng đi để giúp người dân không những xóa đói giảm nghèo mà còn làm giàu. Đồng thời đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền thị trấn, các TDP, bản làm tốt công tác tuyên truyền, là cầu nối giữa người lao động với doanh nghiệp tuyển dụng, để giúp người lao động có nhiều cơ hội tìm việc làm, cho thu nhập ổn định; các Công ty, doanh nghiệp, đơn vị, người lao động chấp hành nghiên chỉnh các quy định của pháp luật. Phổ biến kịp thời thông tin, chính sách về xuất khẩu lao động và các thông tin tuyển dụng lao động trong nước đến Nhân dân. Để những người trong độ tuổi lao động biết và tham gia, tạo cơ hội tìm việc làm trong nước và ở nước ngoài, tăng thu nhập cho bản thân, gia đình góp phần phát triển kinh tế, giảm nghèo nhanh và bền vững.
 


Tác giả: Nguyễn Thường
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.311
Hôm qua : 2.248