• gggg_67af9c1ebb
  • 7_fc19a8f14e
  • TANUYEN2_94f320dc9a
  • TAU2_0e1f9c8391
  • 5_a2ca8e4da3
  • 4_1572ca87ff
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Chấp hành Đảng bộ xã Nậm Cần: Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I/ 2023

Ngày 19/4/2023, Đảng ủy xã Nậm Cần đã tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I năm 2023. Dự hội nghị có các đồng chí Thường trực Đảng ủy, các đồng chí trong BCH Đảng ủy xã Nậm Cần. 



Ảnh: Quang cảnh Hội nghị xã Nậm Cần


Tại hội nghị đã thông qua báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2023. Báo cáo đánh giá: Trong quý I, xã đã tập trung chỉ đạo chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho Lúa vụ Đông Xuân và Ngô vụ Xuân Hè. Tổng số diện tích đã gieo cấy được là 107 ha, đạt 101,9% kế hoạch; cây Ngô Xuân Hè đã làm đất và thực hiện trồng được 100 ha đạt 100% kế hoạch. Tình hình chăn nuôi ổn định, tổng đàn gia súc, gia cầm trên 15.500con, đạt 104%.Diện tích nuôi trồng thủy sản hiện có 12 ha, sản lượng đánh bắt và nuôi trồng thủy sản là 15 tấn. Công tác chăm sóc bảo vệ rừng được quan tâm, tăng cường tuần tra canh gác 24/24h các điểm có nguy cơ xảy ra cháy rừng, tổ chức phát đốt đường băng cản lửa ở các điểm bản có đường băng. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, nhất là việc thực hiện tiêu chí thu nhập và tiêu chí môi trường. Văn hóa xã hội được quan tâm, chú trọng; tập trung chỉ đạo các đơn vị trường tiếp tục duy trì và nâng cao công tác dạy và học đảm bảo tỷ lệ chuyên cần. Triển khai thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh cho nhân dân; đã  khám, chữa bệnh cho trên 1.000 lượt người. Phối hợp các ngành, đoàn thể tăng cường tuyên truyền công tác dân số, bảo vệ bà mẹ và trẻ em, thực hiện kế hoạch hóa gia đình đảm bảo theo quy định.Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách cho các đối tượng thụ hưởng. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho người có công, hộ nghèo bằng các nguồn quỹ hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh, của huyện nhân dịp tết Nguyên đán 2023. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được quan tâm; tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã cơ bản ổn định. Ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng; quan tâm lãnh đạo công tác phát triển đảng viên mới; nâng cao chất lượng hoạt động các Chi bộ trực thuộc.Xây dựng Chương trình công tác, Chương trình giám sát của Thường trực HĐND xã năm 2023. Tổ chức các cuộc giám sát, khảo sát đúng trọng tâm, trọng điểm, đề cập đến những nội dung quan trọng được Nhân dân và dư luận quan tâm. Bên cạnh những kết quả đã được, Ban Chấp hành Đảng bộ xã cũng đã chỉ ra những mặt còn tồn tại hạn chế đó là: Công tác phối hợp tuyên truyền, triển khai các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội  giữa MTTQ, đoàn thể với UBND xã có thời điểm chưa sát sao, hiệu quả thấp.Việc triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác giới thiệu nguồn kết nạp đảng ở một số chi bộ còn hạn chế.
Nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2023 được xã xác định:Tăng cường công tác nắm tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trong xã. Tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng; tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ, các sự kiện của đất nước, tỉnh, huyện. Đẩy mạnh học tập và làm theo “Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” chuyên đề năm 2023. Thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát của Ban Chấp hành Đảng bộ xã và UBKT Đảng ủy theo Điều lệ Đảng quy định. Triển khai hướng dẫn nhân dân thực hiện chăm sóc cây trồng đảm bảo kế hoạch. Duy trì thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, triển khai các chính sách hỗ trợ thuộc chương trình nông thôn mới đến Nhân dân đảm bảo theo quy định.Huy động học sinh ra lớp đảm bảo tỷ lệ chuyên cần, thực hiện công tác dạy và học đảm bảo theo quy định.Cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể xã phối hợp chặt chẽ nắm chắc tình hình tại các bản, giải quyết kịp thời những vướng mắc, phát sinh. Tăng cường đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; thực hiện tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh của Nhân dân đảm bảo đúng quy định của pháp luật./.

 


Tác giả: Xuân Thắng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 95
Hôm qua : 513