• gggg_67af9c1ebb
  • 7_fc19a8f14e
  • TANUYEN2_94f320dc9a
  • TAU2_0e1f9c8391
  • 5_a2ca8e4da3
  • 4_1572ca87ff
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thi “Dân vận khéo” xã Thân Thuộc năm 2024

Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong xã về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của xã về công tác dân vận, nhất là trong xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân. Vừa qua Đảng ủy xã Thân Thuộc tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” năm 2024. Hội thi là hoạt động thiết thực, đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, mang lại ý nghĩa sâu sắc về công tác dân vận trong tình hình mới của Đảng. 


    
Ảnh: Ban Tổ chức Hội thi trao cờ cho các đội tham gia Hội thi
   

Tham gia Hội thi có 07 đoàn với gần 50 tuyên truyền viên đến từ các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã. Theo thể lệ Hội thi các đội phải trải qua 03 phần thi đó là: Chào hỏi, kiến thức và năng khiếu. Đối với các phần thi các đội giới thiệu khái quát về địa phương, kết quả thực hiện công tác dân vận trong xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân của địa phương, đơn vị. Quan điểm, chủ trương, đường lối, Chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh, của huyện về công tác dân vận…
 

Ảnh: Màn chào hỏi của bản Chom Chăng
   

 Qua ghi nhận tại Hội thi “Dân vận khéo” xã Thân Thuộc lần này, các đội đã đem đến Hội thi với nhiều cách tuyền truyền sinh động, hấp dẫn, truyền tải đến người nghe dễ hiểu, dễ nhớ, đã được Ban Tổ chức, Ban Giám khảo đánh giá cao kết quả của các đội thi. Đa số các đội tham gia thi có sự chuẩn bị tương đối chu đáo về mọi mặt, có sự đầu tư tìm tòi, nghiên cứu, nắm chắc nội dung các phần thi. Nhiều đội thi đã mang đến Hội thi màn chào hỏi hấp dẫn, thú vị; ở phần thi kiến thức hầu hết các đội tham gia Hội thi có tác phong nghiêm túc, bình tĩnh, tự tin, trình bày mạch lạc, rõ ràng. Nhiều tuyên truyền viên thể hiện được năng khiếu của mình, giọng nói truyền cảm, phương pháp vào đề sinh động phong phú, tạo sự chú ý và lôi cuốn người nghe. Nhiều đội đã chọn lọc được những vấn đề quan trọng, những nội dung cốt lõi, trọng tâm của từng phần thi để đi sâu phân tích. Nhiều đội thi thể hiện phần thi năng khiếu bằng tiểu phẩm hấp dẫn, có tính thuyết phục cao như các tiểu phẩm “Đàn ông phải thế” của đội bản Chom Chăng hay Tiểu phẩm “Con nào chẳng là con” của đội Công an, y tế, Quân sự… Anh Tòng Văn Chung - Bí thư chi bộ bản Chom Chăng, xã Thân Thuộc chia sẻ: Tham gia Hội thi lần này bản Chom Chăng chúng tôi đã thành lập đội và phân công cụ thể cho các thành viên, cùng với đó lên kịch bản để tập luyện, đồng thời qua Hội thi giúp những người làm công tác tuyên truyền ở cơ sở như chúng tôi có thêm kiến thức, hiểu biết, cách thức tuyên truyền mới.
         

Ảnh: Lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy trao Giấy chứng nhận cho đội đạt giải nhất 
    

Sau 1/2 ngày diễn ra, Hội thi “Dân vận khéo” xã Thân Thuộc năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Kết thúc Ban Tổ chức Hội thi đã trao 09 giải cho các tập thể, cá nhân có thành tích cao tại Hội thi, trong đó giải Nhất thuộc về Chi bộ bản Chom Chăng.
        

 

Ảnh: Lãnh đạo Đảng ủy xã trao Giấy chứng nhận cho đội đạt giải nhì tại Hội thi
 

Đồng chí Lò Văn Minh - Phó Bí thư Đảng ủy xã Thân Thuộc cho biết: Qua hội thi, nhằm nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác dân vận trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Đồng thời đây cũng là dịp để đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm và phương pháp vận động quần chúng. Góp phần xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

               

 


 


Tác giả: Nguyễn Thường
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 451
Hôm qua : 657