• gggg_67af9c1ebb
  • 7_fc19a8f14e
  • TANUYEN2_94f320dc9a
  • TAU2_0e1f9c8391
  • 5_a2ca8e4da3
  • 4_1572ca87ff
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Liên ngành tố tụng huyện giao ban 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022

Chiều ngày 04/7, tại Viện kiểm sát Nhân dân huyện Tân Uyên, Liên ngành tố tụng huyện tổ chức giao ban công tác phối hợp Liên ngành tố tụng 6 tháng đầu năm, dự hội nghị có đồng chí Lò Văn Biên - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo, chuyên viên các cơ quan tố tụng huyện.

           

Ảnh: Quang cảnh Hội nghị

            Trong 6 tháng đầu năm, các cơ quan tố tụng huyện đã phối hợp thực hiện tốt các nội dung theo quy chế. Các hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án được thực hiện theo đúng quy định cảu pháp luật, không để xây ra các sai sót nghiêm trọng. Trong 6 tháng Liên ngành tố tụng huyện đã tiếp nhận 35 nguồn tin báo tội phạm đã giải quyết được 29 nguồn tin về tội phạm, tỷ lệ đạt 83%. Công tác bắt, tạm giữ, tạm giam đều đảm bảo; việc điều tra đã thực hiện theo đúng quy định trong 6 tháng đầu năm đã điều tra 65 vụ/73 bị can, giảm 10 vụ/22 bị can so với cùng kỳ, đã kiểm sát giải quyết 38 vụ/43 bị can. Công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật Viện Kiểm sát Nhân dân đã thụ lý 40 vụ/49 bị can, đã giải quyết truy tố chuyển Tòa án 37 vụ/46 bị can, phê chuẩn 55 Quyết định khởi tố bị can; thực hiện tốt công tác kiểm sát việc chấp hành pháp luật trong hoạt động tạm giữ, tạm giam, điều tra, xét xử hình sự…, Công tác xét xử, giải quyết các vụ án hình sự, vụ việc dân sự xử lý nghiêm minh, kịp thời, đúng đối tượng, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm. 6 tháng đầu năm đã thụ lý 46 vu/61 bị can giảm 4 vụ/8 bị can so với cùng kỳ năm trước. Công tác thi hành án được thực hiện nghiêm túc theo Luật thi hành án đã thụ lý 57 trường hợp, ủy thác 8 trường hợp; trong hoạt động tố tụng, các cơ quan đã phối hợp nhịp nhàng, kịp thời bàn, giải quyết, tháo gỡ khó khăn vướng mắc, tiến độ, chất lượng các giai đoạn tố tụng cơ bản thực hiện theo quy định của pháp luật. Các vụ án nghiêm trọng được điều tra khám phá kip thời, góp phần giữ vững an ninh trính trị, trật tự xã hội trên địa bàn.

            Tại hội nghị đại biểu các ngành đã tập trung thảo luận chỉ ra các mặt còn hạn chế, đồng thời đưa gia các giải pháp trong những tháng cuối năm 2022.

Ảnh: Đồng chí Lò Văn Biên phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

            Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lò Văn Biên - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện biểu dương và ghi nhận những kết quả liên ngành tố tụng huyện Tân Uyên đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đồng chí đề nghị: Để hoạt động liên ngành tố tụng đạt hiệu quả cao trong thời gian tới liên ngành tố tụng huyện tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 96 của Quốc hội về công tác phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm; tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nội dung trong chương trình phối hợp; đẩy mạnh tiến độ giải quyết các vụ án quan trọng, phức tạp. Việc giải quyết án phải đúng các quy định của pháp luật, quan tâm làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương về công tác cải cách tư pháp; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân để nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật.

                      

 


Tác giả: Nguyễn Thường
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.556
Hôm qua : 2.248