• gggg_67af9c1ebb
  • 7_fc19a8f14e
  • TANUYEN2_94f320dc9a
  • TAU2_0e1f9c8391
  • 5_a2ca8e4da3
  • 4_1572ca87ff
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường THPT Tân Uyên: Nâng cao chất lượng tốt nghiệp  và tuyển sinh Đại học 

Trường THPT Tân Uyên được thành lập vào tháng 10/1978, từ những ngày đầu thành lập vô cùng khó khăn, đến nay đã có hàng ngàn các thế  hệ thầy và trò từng công tác, học tập và trưởng thành từ ngôi trường này; nhiều đồng chí đã và đang giữ những chức vụ quan trọng của địa phương, của tỉnh, của ngành giáo dục. Trải qua 45 năm xây dựng và trưởng thành, tập thể sư phạm nhà trường đã nối tiếp truyền thống, nỗ lực không ngừng để trở thành tập thể đông đảo về số lượng, lớn mạnh về chất lượng, nhiều thầy cô giáo đã và đang là giáo viên dạy giỏi các cấp và ở vị trí nào cũng luôn luôn nhiệt huyết, tận tâm với nghề, hết lòng vì học sinh thân yêu. 

Trong những năm qua, với sự cố gắng, nỗ lực không ngừng trong công tác dạy và học của thầy và trò, nhà trường đã đạt được những kết quả đáng tự hào. Riêng năm học 2022 - 2023, nhà trường có 288 học sinh lớp 12 tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Kết quả: 100% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT, trong đó: 7/9 môn (Toán, Ngữ văn, Anh, Hóa, Sinh, Sử, GDCD) có điểm trung bình đạt và vượt so với mục tiêu nhà trường đặt ra và mục tiêu Sở GD&ĐT giao; 9/9 (100%) các môn có điểm trung bình cao hơn so với điểm trung bình chung các môn của tỉnh Lai Châu và 6/9 môn (Văn, Hóa, Sinh, Sử, Địa, GDCD) có điểm trung bình cao hơn so với điểm trung bình chung các môn của cả nước.  Đối với tuyển sinh Đại học: 02 học sinh là thủ khoa các khối A1, B của tỉnh Lai Châu (em Trần Hiểu Phong thủ khoa khối B tỉnh Lai Châu với 28,4 điểm; em Phạm Hữu Thắng: Thủ khoa khối A1 với 27,6 điểm; Á khoa khối D 27,1 điểm; Xếp thứ 8 tỉnh Lai Châu khối B với 25,95 điểm ); 01 HS xếp thứ 4 khối D tỉnh Lai Châu với 26,65 điểm; 01 HS xếp thứ 4 khối A1 tỉnh Lai Châu với 26,05 điểm; 01 HS xếp thứ 5 khối B tỉnh Lai Châu với 26,55 điểm; 01 HS xếp thứ 7 khối A tỉnh Lai Châu với 26 điểm; 10 lượt HS trong danh sách top 10 của tỉnh Lai Châu; 15 học sinh đạt từ 26 điểm trở lên và 33 học sinh đạt trên 25 điểm tính theo tổ hợp môn HS đăng kí xét đại học.


Ảnh: Các em có thành tích cao trong tuyển sinh Đại học

Để có được kết quả trên, nhà trường đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Sở GD&ĐT Lai Châu, của lãnh đạo huyện với nhiệm vụ giáo dục chung của nhà trường; đồng thời, nhà trường luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao, tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, về thời gian và các nguồn lực khác cho giáo viên và học sinh trong công tác ôn tập. Xây dựng kế hoạch ôn thi tổng thể phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường; đảm bảo các quy định về nội dung chương trình, về các điều kiện tổ chức dạy học 02 buổi/ngày của Sở GD&ĐT Lai Châu, của UBND tỉnh; đồng thời, tổ chức thi thử nhiều lần và sau mỗi lần thi, tiến hành phân tích phổ điểm, đối chiếu với mục tiêu để giáo viên và học sinh có giải pháp phù hợp trong quá trình ôn tập
Đối với giáo viên ôn thi, cần tập trung vào những yêu cầu về chuẩn kiến thức, kỹ năng cơ bản của chương trình giáo dục cấp THPT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12. Trong quá trình giảng dạy và tổ chức ôn tập cần phân nhóm học sinh theo trình độ, giao nhiệm vụ phù hợp với nhóm đó. Hướng dẫn học sinh phương pháp làm bài thi; rèn kỹ năng cách làm nhanh và nhận diện dạng bài tốt để khi gặp các dạng đề có thể xử lý nhanh nhất. Làm tốt công tác tư vấn cho học sinh chọn môn thi, khối thi phù hợp với năng lực, sở trường của cá nhân học sinh. Các đồng chí giáo viên chủ nhiệm là người định hướng, tư vấn cho học sinh lựa chọn ngành nghề, khối thi, tổ hợp môn thi, bài thi…phù hợp với khả năng của từng em.Kết hợp với giáo viên bộ môn, với cha mẹ học sinh động viên học sinh tham gia đầy đủ các lớp ôn tổ chức tại trường theo các môn đã đăng kí thi TN. Nắm bắt kịp thời tâm tư tình cảm của học sinh để có điều chỉnh hợp lý trong việc giáo dục, uốn nắn, thay đổi hạn chế của các em. Đối với các em học sinh, ngoài việc tập trung lắng nghe,tiếp thu bài giảng, hướng dẫn các nội dung, phương pháp ôn tập của các thầy cô giáo  tại trường, các em cần chủ động tìm tòi, lĩnh hội thêm kiến thức bộ môn từ nhiều nguồn khác nhau: từ các khóa học online của các thầy cô khác, các hội nhóm của các bạn cùng khóa, cùng đam mê…để thường xuyên chia sẻ, thường xuyên tìm tòi học hỏi, giải các bộ đề trên internet… để không ngừng bổ sung thêm kiến thức mà còn rèn luyện kĩ năng giải quyết các tình huống thực tế của các dạng bài tập trong đề thi..


Ảnh: Một tiết ôn luyện trước kỳ thi của nhà trường

Trong thời gian tới, Nhà trường tiếp tục thực hiện tốt các nội dung chỉ đạo của ngành nhằm tạo sự đồng thuận, ủng hộ, giúp đỡ của lãnh đạo địa phương, của cha mẹ học sinh và nhân dân; tạo mối đoàn kết, thống nhất trong nội bộ nhà trường, để quyết tâm hành động, thực hiện tốt các mục tiêu đề ra. Quan tâm chỉ đạo tu sửa cơ sở vật chất hiện có của nhà trường đảm bảo cơ bản đáp ứng nhu cầu dạy và học, nhu cầu đổi mới phương pháp, nâng cao hiệu quả, chất lượng dạy học. Chỉ đạo dạy học, ôn tập, tổ chức thi khảo sát phân lớp, tạo lớp nguồn, lớp trọng điểm để nâng cao chất lượng công tác ôn thi.Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện và bổ sung cơ chế, huy động các nguồn lực khen thưởng để động viên kịp thời các giáo viên, học sinh có thành tích cao trong công tác ôn thi tốt nghiệp và Đại học. Duy trì nề nếp học tập để tạo phong trào và không khí thi đua học tập của học sinh các khóa tiếp theo./.


Tác giả: Nguyễn Xuân Thắng
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 699
Hôm qua : 513