• gggg_67af9c1ebb
  • 7_fc19a8f14e
  • TANUYEN2_94f320dc9a
  • TAU2_0e1f9c8391
  • 5_a2ca8e4da3
  • 4_1572ca87ff
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chương trình thơ Nguyên Tiêu và Ra mắt tập thơ “Nhiễu điều” 2023

 Ngày 06/02/2023, Hội Người Cao tuổi thị trấn Tân Uyên phối hợp với Câu lạc bộ thơ Hoa Ban tổ chức Chương trình thơ Nguyên Tiêu Xuân Quý Mão năm 2023 và ra mắt tập thơ với chủ đề “Nhiễu điều” nhân Ngày thơ Việt Nam. Đến dự Chương trình có các đồng chí lãnh đạo Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Hội Người cao tuổi huyện Tân Uyên, lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị huyện; Đảng ủy, UBND thị trấn Tân Uyên cùng các hội viên tiêu biểu, chuyên ngành văn học, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, huyện Than Uyên, thành phố Lai Châu…


  
Ảnh: Lãnh đạo Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tặng tập thơ cho các đại biểu


    Tại Chương trình, CLB thơ Hoa Ban đã giới thiệu tác giả - tác phẩm tập thơ “Nhiễu điều” và tặng tập thơ cho các đại biểu. Đây là tập thơ thứ 7 của CLB thơ Hoa Ban, được các tác giả sáng tác trong khoảng thời gian cuối năm 2019 đến cuối năm 2020. Đây là thời điểm đất nước, địa phương có nhiều biến cố về thời tiết, lũ lụt; cũng là năm dịch Covid-19 xuất hiện, tác động xấu đến toàn cầu. Bởi vậy, truyền thống “Lá lành đùm lá rách, thương người như thể thương thân” cũng như tinh thần “Nhiễu điều phủ lấy giá gương/Người trong một nước phải thương nhau cùng” của dân tộc Việt Nam trở nên vô cùng ý nghĩa.
    Là những người con đất Việt, các tác giả của CLB thơ Hoa Ban rất thấu hiểu những truyền thống văn hóa cốt lõi, quý báu từ ngàn đời để lại, thể hiện bằng nhiều tác phẩm thơ trong tập thơ “Nhiễu điều”. Tập thơ gồm trên 100 tác phẩm của 9 tác giả thuộc CLB thơ Hoa Ban. Các tác phẩm với nhiều thể thơ, chủ đề khác nhau nên có phạm vi rộng cả hình thức và nội dung. Các thủ pháp nghệ thuật kết hợp với ngôn từ mộc mạc, giản dị, gần gũi đã tạo nên các tác phẩm ấm áp tình người. Đặc biệt, hầu hết các tác phẩm đều nói về truyền thống yêu thương, lòng trắc ẩn trước những thiệt thòi của mỗi số phận con người sinh sống trên đất nước Việt Nam. Một số tác giả tiêu biểu như: Tác giả Đinh Công Ninh (86 tuổi); Lê Bá Tăng, Nguyễn Thị Long, Đặng Thị Tầm, Đới Xuân Cường, Phạm Văn Nghĩa, Hồ Hữu Thức… với nhiều tác phẩm chất lượng, để lại ấn tượng trong lòng độc giả.


Ảnh: Đồng chí Phạm Chí Mười phát biểu tại Chương trình ra mắt tập thơ


    Dự và phát biểu tại Chương trình, đồng chí Phạm Chí Mười - Chủ tịch UBND thị trấn Tân Uyên khẳng định: Trong quá trình phát triển đi lên của thị trấn Tân Uyên những năm qua, có sự đóng góp không nhỏ của Hội Người cao tuổi thị trấn, đặc biệt là các thành viên Câu lạc bộ thơ “Hoa Ban” đã  không ngừng sáng tác nhiều bài thơ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương Tân Uyên tươi đẹp, ca ngợi truyền thống tốt đẹp gia đình Việt Nam ... Đồng thời tin tưởng thời gian tới, CLB thơ Hoa Ban sẽ tiếp tục cống hiến cho nền văn học nghệ thuật địa phương nhiều bài thơ có chất lượng cả về nội dung, hình thức, thể hiện tâm tư, nguyện vọng và tâm huyết của Người cao tuổi và các thành viên CLB thơ Hoa Ban đối với các thế hệ con cháu và người yêu thơ.
Cũng trong Chương trình, các tác giả cùng nhau giao lưu các tác phẩm thơ và các tiết mục văn nghệ, thể hiện niềm vui, lạc quan trong xuân mới Quý Mão 2023. 


Một số hình ảnh tại buổi ra mắt tập thơ
   

 


 


Tác giả: Thúy Lả
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 398
Hôm qua : 672