• gggg_67af9c1ebb
  • 7_fc19a8f14e
  • TANUYEN2_94f320dc9a
  • TAU2_0e1f9c8391
  • 5_a2ca8e4da3
  • 4_1572ca87ff
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024

Chiều ngày 06/8/2024, Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc xã Mường Khoa tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2024. Dự có lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Y tế tỉnh, về phía huyện có đồng chí Nguyễn Thanh Văn – Phó Bí thư – Chủ tịch UBND huyện, Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc huyện Tân Uyên, lãnh đạo, các đội nghiệp vụ Công an huyện; lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc, các ngành, đoàn thể, Công an xã, Ban Quản lý các bản và tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, người có uy tín trên địa bàn.


   
    Ảnh: Đại diện Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh Lai Châu tặng quà cho xã Mường Khoa
    

Tại Ngày hội, đã ôn lại truyền thống “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ”, đồng thời khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Đánh giá tình hình, kết quả phong trào và công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trong thời gian qua. Theo đó, trong thời gian qua cấp ủy, chính quyền xã đã thường xuyên quán triệt, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, của Huyện ủy, UBND huyện về công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Cùng với đó đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao cảnh giác, nhận thức và trách nhiệm cảu các cấp, các ngành và Nhân dân, trong đó tập trung tuyên truyền các thủ đoạn, phương thức hoạt động mới của tội phạm như, lừa đảo chiếm đoạt tài sản; trong 7 tháng đầu năm xã đã tuyên truyền được 23 buổi với trên 3.500 lượt tham gia, qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức cho người dân. Song song với đó Ban chỉ đạo xã còn làm tốt công tác phát động toàn dân phòng, ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm, xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, hiện nay trên địa bàn xã có 05 mô hình, Mô hình dòng họ Lù tự quản, Tổ liên gia an toàn về PCCC, Mô hình móc khóa an ninh…, Công tác Dân vận, xây dựng củng cố lực lượng Bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở được đẩy mạnh, do vậy tình hình an ninh chính trị trên địa bàn xã luôn được ổn định.
Tại Ngày hội, đại biểu các bản đã tham gia thảo luận chỉ ra các mặt còn tồn tại hạn chế, đồng thời đưa ra các giải pháp trong thời gian tới.
        

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Thanh Văn – Phó Bí thư – Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Ngày hội
    

Phát biểu chỉ đạo tại Ngày hội, đồng chí Nguyễn Thanh Văn – Phó Bí thư – Chủ tịch UBND huyện, biểu dương và ghi nhận những kết quả mà cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn xã đã đạt được trong 7 tháng đầu năm, đồng thời đồng chí nhấn mạnh, toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là nhiệm vụ của cấp ủy, chính quyền và mọi tầng lớp Nhân dân trên địa bàn xã để từ đó đưa phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phát triển sâu rộng đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự trong tình hình mới, góp phần xây dựng, củng cố nền an ninh nhân dân, thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Đồng thời đề nghị, cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn xã cần tiếp tực thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đến với người dân, nhất là các luật về tác hại của ma túy, tội phạm mua bán người, các thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản; thực hiện tốt công tác phong trào toàn dân tích cực phòng, ngừa, phát hiện tố giác tộ phạm, trong đó trú trọng, nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc…
    

Ảnh: Lãnh đạo UBND xã đã trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2024.
    

Tại Ngày hội, Ban chỉ đạo xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc xã đã trao giấy khen cho 3 tập thể và 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2024.
    

Ảnh: Nhân dân trên địa bàn xã tham gia thi đấu môn đẩy gậy
    

Cũng tại Ngày hội đã diễn ra chương trình văn nghệ và các trò chơi như đẩy gậy, kéo co; qua đó, động viên, khuyến khích tinh thần cho nhân dân trên địa bàn xã tiếp tục nâng cao cảnh giác phòng, chống các lọai tội phạm từ đó bảo vệ vững chắc an ninh, trật tự trên địa bàn xã.
 


Tác giả: Nguyễn Thường
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 108
Hôm qua : 316