• gggg_67af9c1ebb
  • 7_fc19a8f14e
  • TANUYEN2_94f320dc9a
  • TAU2_0e1f9c8391
  • 5_a2ca8e4da3
  • 4_1572ca87ff
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Tân Uyên: Tổng kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả; công tác vệ sinh ATTP năm 2023

Ngày 30/01/2024, UBND huyện Tân Uyên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả (Ban Chỉ đạo 389); công tác vệ sinh ATTP năm 2023. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lò Văn Biên - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Chỉ đạo huyện, Ban Chỉ đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

   
Ảnh: Quang cảnh hội nghị tổng kết

Tại hội nghị đã thông qua Báo cáo kết quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; công tác đảm bảo vệ sinh ATTP năm 2023. Báo cáo đánh giá: Xác định nhiệm vụ phòng ngừa, đấu tranh chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, gian lận thương mại trên địa bàn huyện là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt và liên tục. Năm 2023 Ban Chỉ đạo 389 huyện đã chủ động nắm chắc diễn biến thị trường, triển khai kịp thời chỉ đạo các ngành chức năng; các xã, thị trấn về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Trong năm, Ban Chỉ đạo 389 huyện đã kiểm tra và xử lý vi phạm 66 vụ, tổng số tiền phạt hành chính, truy thu thuế, tiêu hủy là trên 61 triệu đồng. Các ngành chức năng huyện thường xuyên duy trì hoạt động kiểm tra, kiểm soát giết mổ tại các điểm giết mổ gia súc, gia cầm; giám sát hoạt động của các tụ điểm văn hóa; kiểm tra, kiểm soát an toàn thực phẩm tại các trường học. Các ngành đã chủ động phối hợp trong công tác kiểm tra, xử lý trong lĩnh vực an toàn thực phẩm, kiểm tra chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn, kiểm tra xử lý trong lĩnh vực thuế.


Ảnh: Các đồng chí thành viên BCĐ tham gia ý kiến tại hội nghị

Tại hội nghị, các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo huyện; các xã, thị trấn đã tập trung thảo luận, tham gia các ý kiến về những kết quả cũng như tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện công tác năm 2023; đề ra các giải pháp thực hiện năm 2024.


  Ảnh: Đ/c Lò Văn Biên - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện kết luận hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lò Văn Biên - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương và ghi nhận những kết quả của các ngành, thành viên Ban Chỉ đạo trong công tác phối hợp, kiểm tra, phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả; công tác vệ sinh ATTP trên địa bàn. Dự báo thị trường từ nay đến cuối năm sẽ diễn biến phức tạp với nhiều thủ đoạn tinh vi, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các ngành, thành viên Ban Chỉ đạo huyện tiếp tục bám sát và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của huyện; chủ động xây dựng các kế hoạch, phương án cụ thể để triển khai đồng bộ hoạt động chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm. Tăng cường công tác quản lý địa bàn, nắm chắc diễn biến tình hình thị trường để có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý, nhất là thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024; chú trọng kiểm tra, kiểm soát các lĩnh vực, mặt hàng thiết yếu tác động đến kinh tế - xã hội, ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng, tăng cường công tác tuyên truyền về cách nhận biết hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng cho Nhân dân./.


Tác giả: Xuân Thắng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 405
Hôm qua : 588