• gggg_67af9c1ebb
  • 7_fc19a8f14e
  • TANUYEN2_94f320dc9a
  • TAU2_0e1f9c8391
  • 5_a2ca8e4da3
  • 4_1572ca87ff
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tuyên dương cán bộ, hội viên Cựu TNXP  làm kinh tế giỏi nhiệm kỳ 2019 - 2024

   Chiều ngày 13/7, tại Trung tâm Chính trị huyện, Hội Cựu TNXP huyện phối hợp với Huyện đoàn Tân Uyên tổ chức Hội nghị tuyên dương cán bộ, hội viên Cựu TNXP làm kinh tế giỏi nhiệm kỳ 2019 - 2024 và gặp mặt kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Hội Cựu TNXP Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2023). Dự hội nghị có đồng chí Phan Văn Nguyên – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Lò Văn Biên - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Đào Văn Minh - Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; đại diện Hội Cựu TNXP các huyện, thành phố; đại diện các Hội CCB, chất độc da cam; các doanh nghiệp, HTX cùng 42 hội viên Cựu TNXP huyện.


Ảnh: Tiết mục văn nghệ tại hội nghị


    Trước khi bước vào hội nghị các đại biểu đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ do hội viên Người cao tuổi thị trấn TânUyên biểu diễn với các tác phẩm ca ngợi Đảng, Bác Hồ Kính yêu, ca ngợi truyền thống hào hùng của quân và dân ta trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân xâm lược.


    Ảnh: Lãnh đạo Hội Cựu TNXP tỉnh tặng hoa chúc mùng hội nghị


    Hội nghị đã ôn lại truyền thống 73 năm truyền thống Hội Cựu TNXP Việt Nam và Hội Cựu TNXP huyện Tân Uyên. Ngày 15/7/1950, Bác Hồ chỉ đạo Đảng, Đoàn, Ban Thanh vận Trung ương và Ban Thường vụ Trung ương Đoàn Thanh niên cứu quốc Việt Nam tổ chức Đội Thanh niên tập trung dài ngày để phục vụ kháng chiến, kiến quốc. Khi kháng chiến thành công lấy tên là “Đội Thanh niên xung phong công tác”, tiền thân của lực lượng TNXP Việt Nam. Trải qua các thời kỳ, cả nước có hàng trăm nghìn đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia lực lượng TNXP. Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, huyện Tân Uyên đã có hàng trăm TNXP tham gia nhiệm vụ mở đường, sửa cầu cống, chốt giữ đảm bảo giao thông các tuyến đường, vận chuyển quân lương, đạn dược. Ở đâu khó khăn, gian khổ, đều có TNXP huyện Tân Uyên chiến đấu dũng cảm, kiên cường nơi hiểm nguy, hy sinh mất mát, nhưng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Phát huy truyền thồng đó, giai đoạn 2019 - 2023 Hội Cựu TNXP huyện Tân Uyên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khơi dậy tinh thần “Tự lực, tự cường” vượt khó vươn lên của các hội viên. Từ năm 2019 đến nay, Hội Cựu TNXP huyện đã tổ chức các đợt phát động và tuyên truyền về phong trào “Cựu TNXP làm kinh tế giỏi” đến toàn thể hội viên. Đến nay đã xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phát triển kinh kế như: Hợp tác xã Cựu TNXP huyện, Hội viên Kim Văn Thơm với mô hình trồng, chăm sóc chè, xây dựng xưởng sản xuất chế biến chè, các sản phẩm từ chè tiêu thụ trên thị trường hàng năm cho thu nhập bình quân đạt 200.000.000 đồng; hội viên Lê Thị Liên với mô hình kinh doanh buôn bán hàng tạp hóa, phục vụ bà con nhân dân hàng năm cho thu nhập bình quân 200.000.000 đồng; hội viên Trần Đức Lâm với mô hình vườn, ao, chuồng, trồng chăm sóc chè, nhận thầu các công trình xây dựng cho thu nhập bình quân hàng năm trên 150.000.000 đồng... Trong phong trào “Nghĩa tình đồng đội”, Hội đã tổ chức thăm hỏi 96 lượt hội viên ốm đau; trao 02 Nhà tình nghĩa; cùng với đó tặng 05 sổ tiết kiệm (5 triệu đồng/sổ), Hội đã triển khai xét cho 12 lượt cán bộ, hội viên tham gia các đợt thăm chiến trường. 


Ảnh: Hội viên tham gia thảo luận tại hội nghị


    Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung tham gia thảo luận, chỉ ra các mặt còn tồn tại hạn chế, đồng thời nêu ra các bài học kinh nghiệp trong phát triển kinh tế.


Ảnh: Đồng chí Lò Văn Biên phát biểu tại Hội nghị


    Phát biểu tại hội nghị đồng chí Lò Văn Biên - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Đào Văn Minh - Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh đã biểu dương và ghi nhận nhưng công lao, đóng góp của Hội Cựu TNXP vào việc thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ XVIII. Mong rằng trong thời gian tới Hội Cựu TNXP huyện Tân Uyên làm tốt công tác tổ chức xây dựng Hội vững mạnh, phát huy tốt phong trào nghĩa tình đồng đội, chăm lo, giúp đỡ đến đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên; giúp đỡ hội viên vươn phát triển kinh tế; các cấp, các ngành cần quan tâm, tạo mọi điều kiện cho Hội quan tâm, nâng cao chất lượng cuộc sống đối với người có công; đối với các Cựu TNXP tiếp tục phát huy phẩm chất cựu TNXP, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, tâp trung phát triển kinh tế, xây dựng địa phương ngày càng phát triển.


    Ảnh: Lãnh đạo Hội Cựu TNXP tỉnh tặng sách cho lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện


    Nhân dịp này, Hội Cựu TNXP tỉnh đã tặng 02 cuốn sách của TNXP Việt Nam cho đồng chí Phan Văn Nguyên và đồng chí Lò Văn Biên, tặng giấy khen cho 01 tập thể và 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào làm kinh tế giỏi.


    Ảnh: Đồng chí Phan Văn Nguyên tặng Giấy khen của UBND huyện cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua giai đoạn 2019 - 2024


    Tại hội nghị, đồng chí Phan Văn Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Lò Văn Biên - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đã tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 02 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng trào Cựu TNXP làm kinh tế giỏi nhiệm kỳ 2019 - 2024. Dịp này Huyện đoàn Tân Uyên và Ngân hàng BIDV chi nhánh Tân Uyên đã tặng 05 suất quà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn.


Tác giả: Nguyễn Thường
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 334
Hôm qua : 657