• gggg_67af9c1ebb
  • 7_fc19a8f14e
  • TANUYEN2_94f320dc9a
  • TAU2_0e1f9c8391
  • 5_a2ca8e4da3
  • 4_1572ca87ff
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2023

 Ngày 24/01, tại Công an huyện, Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc huyện Tân Uyên tổ chức Hội nghị công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2023. Đồng chí Lò Văn Biên - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo; đồng chí Mùa A Sinh - Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Công an huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí là thành viên Ban Chỉ đạo huyện, lãnh đạo UBND, Trưởng Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.


   
Ảnh: Đồng chí Lò Văn Biên trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các tập thể, cá nhân
    

Năm 2023, Ban Chỉ đạo đã bám sát nội dung, chương trình, kế hoạch của tỉnh, huyện. Xây dựng chương trình, kế  hoạch hành động, thực hiện tốt nhiệm vụ của từng Ban trong đấu tranh phòng, chống tội phạm cũng như phòng chống tệ nạn xã hội qua đó đã có sự chuyển biến tích cực, tình hình tội phạm trên địa bàn nhất là là tội phạm về trật tự xã hội được kiềm chế; công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự tiếp tục có nhiều đổi mới, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được triển khai thường xuyên và hiệu quả, thực hiện đồng bộ các biện pháp làm trong sạch địa bàn; xây dựng, nhân rộng các mô hình điển hình, tiên tiến về đảm bảo ANTT. Qua đó góp phần to lớn vào việc đảm bảo tình hình an ninh trật tự, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của huyện.
    Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung tham gia thảo luận chỉ ra các mặt còn tồn tại hạn chế, đồng thời đưa ra các giải pháp trong thời gian tới đó là: Các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở tiếp tục làm tốt công tác phối hợp, trong đó đặc biệt các xã giáp danh với các xã của huyện Sìn Hồ (tỉnh Lai Châu), huyện Quỳnh Nhai (tỉnh Sơn La), cùng với đó đẩy mạnh tuyên truyền, tập trung vào các nội dung chủ đề của từng xã để làm tuyên truyền một cách hiệu quả nhất.
    Kết luận hi nghị, đồng chí Lò Văn Biên - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo huyện đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Ban Chỉ đạo, các cơ quan chuyên môn, các xã đã đạt được trong công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc. Đồng thời đồng chí đề nghị: Các cơ quan chuyên môn tiếp tục tham mưu cho chính quyền địa phương trong công tác phòng ngừa, đấu tranh chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội trên địa bàn huyện. Nâng cao chất lượng, hiệu quả của điều tra, khám phá các vụ án theo thẩm quyền, đảm bảo công tác bắt giam, giữ, xử lý tội phạm đúng người, đúng tội, đúng đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động toàn dân tham gia PCTP và phát động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ; phổ biến kiến thức pháp luật, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp vi phạm pháp luật. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, nắm chắc tình hình địa bàn, đấu tranh quyết liệt, có hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn quản lý, kiên quyết không để hình thành các băng, ổ nhóm tội phạm, điểm, tụ điểm phức tạp về TTXH trên địa bàn.
    Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã tặng giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2023.
 


Tác giả: Nguyễn Thường
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 27
Hôm qua : 731