• gggg_67af9c1ebb
  • 7_fc19a8f14e
  • TANUYEN2_94f320dc9a
  • TAU2_0e1f9c8391
  • 5_a2ca8e4da3
  • 4_1572ca87ff
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Từng bừng Lễ hội tòng quân huyện Tân Uyên năm 2023

Hòa chung trong không khí tưng bừng, náo nức ngày hội tòng quân của các địa phương trên địa bàn tỉnh Lai Châu, sáng ngày (10/02), Đảng bộ, Chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân các dân tộc huyện Tân Uyên đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023, tiễn những người con ưu tú của quê hương lên đường thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Dự buổi Lễ có đồng chí Lương Chiến Công - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh; Đại tá: Nguyễn Phi Long - Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân Sự tỉnh Lai Châu; các đồng chí là thành viên Hội đồng nghĩa vụ Quân sự tỉnh, đại diện các đơn vị nhận quân. Về phía huyện Tân Uyên có đồng chí Bùi Huy Phương - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phan Văn Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Thanh Văn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, các đồng chí thành viên Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn; Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy Quân sự các xã, thị trấn.



Ảnh: Quang cảnh buổi Lễ giao nhận quân
 

Có mặt từ 06 giờ sáng, tại khu vực giao nhận quân tại Tổ dân phố 32, thị trấn Tân Uyên, chúng tôi cảm nhận được không khí náo nhiệt tại nơi giao nhận quân nơi đây. Các chiến sỹ cùng với người thân trao cho nhau những cái ôm, những cái bắt tay, những món quà nhỏ nhưng đầy ý nghĩa của người thân gửi các chiến sỹ trước lúc lên đường làm nhiệm vụ. Là một trong những chiến sỹ trong đợt này viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự, tân binh Phạm Quang Mạnh chia sẻ: Em cảm thấy rất vinh dự và tự hào được khoác trên mình màu áo lính, ước mơ trở thành chiến sĩ của em đã có từ rất lâu rồi, em thích màu xanh áo lính, thích môi trường Quân đội, vào đấy em được rèn luyện để mình rắn rỏi và trưởng thành hơn. Do vậy, em quyết định viết đơn tình nguyện thực hiện nghĩa vụ người công dân với Tổ quốc, đồng thời thực hiện ước mơ của mình… 
 

Ảnh: Gặp mặt của gia đình với các Tân Binh trước khi lên đường làm nhiệm vụ
 

Cũng như tân binh Phạm Quang Mạnh, tân binh Lò Văn Sáng cho biết: Khi được biết em trúng tuyển nghĩa vụ quân sự em cảm thấy tự hào với truyền thống của gia đình từ thời ông, cha em đều tham gia nghĩa vụ quân sự nên em cảm thấy rất tự hào và trong quân ngũ em xin hứa sẽ phấn đấu, rèn luyện để trở thành một quân nhân tốt xứng đáng với truyền thống của gia đình.
 

Ảnh: Gặp mặt giữa gia đình và các tân binh
 

Đúng 07 giờ 30 phút  sáng, 111 tân binh, những người ưu tú của quê hương Tân Uyên đã có mặt đầy đủ, trong màu áo quân phục trang trọng.
 

Ảnh: Đồng chí Bùi Huy Phương thắp ngọn đuốc truyền thống
 

Tại buổi Lễ, đồng chí Bùi Huy Phương - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã châm ngọn đuốc thắp sáng đài lửa truyền thống và đồng chí Nguyễn Thanh Văn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện đã nổi hồi trống sẵn sàng giao nhận quân.
 

Ảnh: Đồng chí Bùi Huy Phương và đồng chí Nguyễn Thanh Văn trao quà cho các đơn vị nhận quân
 

Năm 2023, theo chỉ tiêu kế hoạch, huyện Tân Uyên có 111 công dân lên đường nhập ngũ; giao cho 3 đơn vị là: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lai Châu 40 công dân; Trung đoàn Bộ binh 82 Quân khu II 45 công dân và Công an tỉnh Lai Châu 26 công dân. Các tân binh được tuyển chọn lên đường nhập ngũ đều là những thanh niên có sức khỏe, có trình độ học vấn cao, có tư tưởng chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, sẵn sàng tham gia rèn luyện, phấn đấu tốt trong môi trường quân đội.
 

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Thanh Văn phát biểu tại Lễ giao nhận quân
 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Thanh Văn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện nhấn mạnh: Các bạn rất vinh dự, tự hào đại diện cho những người con ưu tú của huyện Tân Uyên, tiếp bước các thế hệ cha, anh lên đường làm nghĩa vụ quân sự, Công an Nhân dân, bảo vệ tổ quốc thiêng liêng, bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Quốc gia. Đồng thời nhấn mạnh: Trong những năm qua dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, công tác quốc phòng an ninh trên địa bàn huyện đã đạt được những thành tích quan trọng, lực lượng vũ trang huyện đã xây dựng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức. Đồng thời mong rằng các chiến sĩ trẻ hôm nay luôn ghi nhớ và phát huy truyền thống Anh hùng lực lượng vũ trang của huyện nhà, truyền thống chiến đấu kiên cường bảo vệ tổ quốc thiêng liêng của các thế hệ cha, anh chúng ta. Trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, đã cống hiến cho sự nghiệp dân tộc giải phóng đất nước, của lớp lớp thanh niên Tân Uyên đã hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng và Quân đội giao. 

 Đại diện cho 111 thanh niên lên đường nhập ngũ của huyện Tân Uyên, tân binh Phạm Quang Mạnh tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo huyện, đồng thời thể hiện niềm vinh dự, tự hào khi được đứng trong hàng ngũ Quân đội và xin hứa sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin yêu của gia đình và quê hương…
 

Ảnh: Đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân Sự huyện, lãnh đạo huyện trao quà và động viên các tân binh lên đường làm nhiệm vụ

 

Tại Lễ giao nhận quân, các đồng chí lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự tỉnh; đồng chí Bùi Huy Phương - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phan Văn Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Thanh Văn - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; thành viên Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện, lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện huyện đã tặng hoa, quà và ân cần thăm hỏi, động viên các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ. 
 

Ảnh: Đoàn xe chở tân binh lên đường
 

Đúng 8 giời 30 phút, với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trang nghiêm, Lễ giao, nhận quân huyện Tân Uyên năm 2023 đã hoàn thành, đảm bảo nhanh, gọn, an toàn và đúng quy định. Các tân binh lên xe về đơn vị, phấn khởi tự hào tiếp bước truyền thống cách mạng, ra sức phấn đấu, học tập và rèn luyện để trở thành những quân nhân gương mẫu của Quân đội nhân dân Việt Nam.
Ngay sau Lễ giao nhận quân, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện đã tổ chức  Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyển quân năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác tuyển quân năm 2024.
 


Tác giả: Nguyễn Thường
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 244
Hôm qua : 1.665