• gggg_67af9c1ebb
  • 7_fc19a8f14e
  • TANUYEN2_94f320dc9a
  • TAU2_0e1f9c8391
  • 5_a2ca8e4da3
  • 4_1572ca87ff
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoàn thành công tác khám sơ tuyển công dân nhập ngũ năm 2023

Đến thời điểm này công tác khám sơ tuyển công dân nhập ngũ năm 2023 của xã Tà Mít đảm bảo chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Việc khám tuyển đảm bảo về độ tuổi cũng như quy trình khám sức khỏe được thực hiện nghiêm túc, theo quy định. 


    
Ảnh: Xã tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự tại bản Nậm Khăn


    Để thực hiện tốt kế hoạch khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023, ngay sau khi có kế hoạch của Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện về phân bổ chỉ tiêu cho các xã, thị trấn, xã đã ban hành quyết định thành lập Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã, cùng với đó chủ động xây dựng kế hoạch, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự, các chế độ chính sách của công dân khi tham gia nghĩa vụ quân sự. Song song với đó xã làm tốt công tác động viên, công tác quản lý nguồn thanh niên trúng sơ tuyển tại địa phương để chuẩn bị khám tuyển tại huyện. Đồng chí Vì Văn Mới - Chỉ huy Trưởng Quân sự xã cho biết: Với quyết tâm lựa chọn những công dân ưu tú, đúng độ tuổi, có sức khỏe và phẩm chất đạo đức chính trị tốt tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự, bảo vệ Tổ quốc năm 2023 đạt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. 

 


Ảnh: Họp hội đồng nghĩa vụ quân sự xã


    Đồng chí Chảo Văn Nhình - Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch HĐNVQS xã cho biết: Theo kế hoạch năm 2023, xã Tà Mít được giao 38 chỉ tiêu, trong đó quân sự 35, Công an 3. Hội đồng NVQS xã Tà Mít đã tổ chức phát lệnh điều khám đối với 38 nam công dân trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự. Nhờ thực hiện tốt các bước công tác chuẩn bị cũng như chủ động phát thông báo để thanh niên có thời gian sắp xếp công việc tham gia khám tuyển nên trong ngày 18/10/2022 đã có trên 38 công dân được phát lệnh đã đến khám sơ tuyển NVQS đúng thời gian quy định. Việc tổ chức sơ tuyển, khám tuyển, xét duyệt chặt chẽ, bảo đảm dân chủ, công khai, công bằng và đúng quy định. Đến thời điểm này công tác khám sơ tuyển của xã đã đảm bảo về chất lượng và số lượng, xã kiểm tra sức khỏe tổng quát theo quy định như: Kiểm tra các bệnh về da, các vấn đề về tai, mắt, mũi, họng, tim mạch, đo chiều cao và cân nặng,... 


Ảnh: Khám sơ tuyển công dân


    Trong thời gian tới, HĐNVQS xã sẽ tiếp tục rà soát chặt chẽ, làm tốt các bước để công tác khám tuyển NVQS cấp huyện bảo đảm đạt kết quả cao, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023 trên địa bàn huyện.

 


Tác giả: Nguyễn Thường
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 481
Hôm qua : 889