• gggg_67af9c1ebb
  • 7_fc19a8f14e
  • TANUYEN2_94f320dc9a
  • TAU2_0e1f9c8391
  • 5_a2ca8e4da3
  • 4_1572ca87ff
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Liên ngành tố tụng huyện Tân Uyên phối hợp  tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật năm 2023

Trong thời gian qua, công tác phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn huyện đã có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Thực hiện theo kế hoạch tuyên truyền, giáo dục pháp luật và phòng ngừa tội phạm trên địa bàn huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu, Liên ngành tố tụng huyện đã phối hợp tổ chức được 10 buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn. 

       
(Đ/c Nguyễn Phương Thảo - Kiểm sát viên tuyên truyền pháp luật tại bản Chom Chăng, xã Thân Thuộc, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu)

Từ ngày 06/11 đến ngày 11/11/2023, Viện kiểm sát nhân dân huyện đã phối hợp với Liên ngành tố tụng huyện biên soạn video clip, slide trình chiếu tuyên truyền về các nội dung: Phương thức, thủ đoạn và giải pháp phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm trộm cắp tài sản; tội phạm xâm phạm tính mạng, sức khỏe; phòng ngừa tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng; nguyên nhân, hậu quả và giải pháp phòng ngừa tội phạm vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản; vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ; các quy định của pháp luật về kết hôn và hậu quả khi kết hôn trái phép; luật ly hôn và chia tài sản chung của vợ chồng khi ly hôn. Đồng thời đã tổ chức các buổi tuyên truyền với trên 1000 lượt người tham dự tại địa bàn các xã, thị trên trên địa bàn huyện. Tại các buổi tuyên truyền, người dân đã được xem video clip, nghe đại diện các cơ quan Tố tụng huyện tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn gây án của các loại tội phạm; cách nhận diện, giải pháp phòng ngừa tội phạm và các quy định mới của pháp luật cũng như chế tài xử lý đối với từng hành vi vi phạm cụ thể. Nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của người dân trong công cuộc đấu tranh, phòng ngừa tội phạm trên địa bàn huyện. 
 Qua đây, mỗi người dân đã được nâng cao nhận thức và hiểu biết pháp luật, tránh được việc phạm tội do thiếu hiểu biết; ngăn ngừa vi phạm pháp luật và tội phạm; góp phần bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Trong thời gian tới, Liên ngành tố tụng huyện Tân Uyên tiếp tục phối hợp với Ủy ban nhân dân và Công an các xã, thị trấn trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật đến toàn bộ các bản, tổ dân phố để mọi người dân đều nắm được các quy định của pháp luật, phương thức thủ đoạn của tội phạm, phương pháp nhận diện và phòng ngừa tội phạm. Vì mục tiêu mỗi người dân là một Chiến sĩ trên mặt trận đấu tranh, phòng chống tội phạm.
Một số hình ảnh tại các buổi tuyên truyền:

 
(Đ/c Nguyễn Thị Oanh, Phó Chánh án TAND huyện Tân Uyên tuyên truyền pháp luật tại bản Phiêng Phát 1, xã Trung Đồng, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu)
 
(Đ/c Nguyễn Kiến Thắng, Kiểm sát viên VKSND huyện Tân Uyên tuyên truyền pháp luật tại bản Nặm So, xã Mường Khoa, huyện Tân Uyên)
 
(Đ/c Lò Xuân Toàn, Điều tra viên thuộc Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Uyên tuyên truyền pháp luật tại bản Phiêng Lúc, xã Nậm Cần, huyện Tân Uyên)
 
(Ảnh: Người dân trao đổi với Tổ tuyên truyền)                                            


Tác giả: Lò Đanh, VKSND Huyện Tân Uyên
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 1.665