• gggg_67af9c1ebb
  • 7_fc19a8f14e
  • TANUYEN2_94f320dc9a
  • TAU2_0e1f9c8391
  • 5_a2ca8e4da3
  • 4_1572ca87ff
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trên 450 diễn viên, vận động viên tham gia Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc huyện Tân Uyên lần thứ X, năm 2024

Ngày hội Văn hóa, thể thao các dân tộc huyện Tân Uyên lần thứ X, năm 2024, diễn ra trong 2 ngày (24,25/8), với sự tham gia của trên 450, diễn viên, vận động viên thuộc các xã, thị trấn trên địa huyện. Đến với Ngày hội, các đoàn đã mang đến những điệu múa, lời ca, những trò chơi dân gian truyền thống độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa của từng dân tộc mình. Xác định đến với Ngày hội vừa để gặp gỡ, giao lưu vừa để thi đấu thể thao; do đó các vận động viên của các đoàn đều cố gắng, nỗ lực để thi đấu đạt thành tích tốt nhất. 


Ảnh: Toàn cảnh Ngày hội

Chị Duyên, đoàn vận động viên xã Tà Mít cho biết: “ Để đảm bảo tham gia các hoạt động của Ngày hội, bản thân đã các nỗ lực cố gắng để thực hiện tốt nội dung phần thi của mình và rất vui khi được tham gia ngày hội, được giao lưu với các đoàn vận động viên đến từ các xã, thị trấn; đây là sân chơi lành mạnh, tạo không khí vui tươi, chào mừng Quốc khánh 2/9.  
Để chuẩn bị tốt các tiết mục tham gia tại Ngày hội, đội văn nghệ xã Mường Khoa cũng đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng về nội dung cũng như trang phục biểu diễn; chị Lò Thị Sòn chia sẻ: Chị rất vui khi được tham gia các tiết mục văn nghệ, biểu diễn trang phục tại ngày hội, đây cũng là dịp để giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết gắn bó giữa các dân tộc trên địa bàn huyện. 

Ảnh: Phần thi trang phục của xã Mường Khoa

Sau 02 ngày, diễn ra sổi nổi cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo Nhân dân trên địa bàn huyện, và du khách gần xa; Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc huyện Tân Uyên lần thứ X, năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Kết thúc Ngày hội, Ban Tổ chức đã lựa cho và trao 141 giải cho các tập thể, cá nhân có thành tích cao tại Ngày hội. Trong đó giải nhất toàn đoàn thuộc về đơn vị xã Mường Khoa, giải nhì toàn đoàn thuộc về đơn vị xã Trung Đồng, giải ba thuộc về đơn vị thị trấn Tân Uyên.

 


Ảnh: Trao giải cho các đoàn tham gia Ngày hội

Ngày hội, là hoạt động thiết thực, chào mừng 79 năm ngày Quốc khánh 2/9 và khơi dậy lòng tự hào về ngày “Tết Độc lập của dân tộc”; đồng thời đây cũng là hoạt động hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Ngày hội đã để lại nhiều dấu ấn khó quên tới người dân và du khách; động viên cổ vũ cán bộ và Nhân dân các xã, thị trấn trong huyện, ra sức thi đua lao động sản xuất, thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh, quảng bá các danh lam thắng cảnh, văn hóa truyền thống, tiềm năng du lịch của huyện Tân Uyên./ . 


 

Ảnh: Một số hoạt động diễn ra tại Ngày hội

 


Tác giả: Lê Nghĩa
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 89
Hôm qua : 316