• gggg_67af9c1ebb
  • 7_fc19a8f14e
  • TANUYEN2_94f320dc9a
  • TAU2_0e1f9c8391
  • 5_a2ca8e4da3
  • 4_1572ca87ff
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng tốc ôn tập cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Theo kế hoạch, Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26 - 28/6. Để chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2024 đạt kết quả cao, cùng với dạy đúng, đủ chương trình chính khóa. Cụm trường THPT trên địa bàn huyện Tân Uyên cũng tăng tốc ôn tập cho học sinh khối lớp 12.


    
Ảnh: Tiết ôn tập của cô và trò lớp 12A2 Trường PTDTNT THPT Tân Uyên
    

Năm học 2023 - 2024, Trường PTDTNT THPT Tân Uyên có 4 lớp 12 với 113 học sinh. Để đảm bảo kiến thức cho học sinh thi tốt nghiệp THPT 2024, hiện nay trường PTDTNT THPT Tân Uyên vừa triển khai dạy theo kế hoạch năm học, đồng thời vừa triển khai ôn thi theo hình thức cuốn chiếu. Cô giáo Hoàng Thị Phương Trâm - Trường PTDTNT THPT Tân Uyên chia sẻ: Trên cơ sở kết quả khảo sát, nhà trường đã tiến hành họp các giáo viên ôn thi tốt nghiệp, phân tích kết quả, nguyên nhân và đề ra giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả ôn tập. Tổ chức phân hóa đối tượng học sinh theo trình độ của từng môn. Trong đó đặc biệt chú trọng, quan tâm việc rèn luyện kỹ năng làm bài, tập trung vào trọng tâm, trọng điểm, chỗ còn thiếu và yếu. Bên cạnh đó, để đạt tỷ lệ tối đa học sinh của trường đỗ tốt nghiệp THPT, trường còn lập danh sách các em  học sinh yếu có nguy cơ trượt tốt nghiệp từ các lớp rồi lựa chọn các giáo viên có kiến thức, phương pháp và có kinh nghiệm ôn thi để tiến hành giảng dạy miễn phí để kèm thêm ngoài giờ chính vào buổi tối. Em Hoàng Thị Tiện - Học sinh Trường PTDTNT THPT Tân Uyên cho biết: Ngoài giờ em được các thầy cô giáo ôn cho ở lớp thì em còn tự mình ôn tập, để làm sao đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi sắp tới.
 

Ảnh: Giáo viên hướng dẫn các em ôn tập tại Lớp 12A3, Trường PTDTNT THPT Tân Uyên
    

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2024, cụm Tân Uyên có 395 thí sinh, trong đó  Trường THPT Tân Uyên có 237 thí sinh, Trường PTDTNT THPT huyện có 113 thí sinh, Trung tâm GDNN-GDTX có 18 thí sinh, thí sinh tự do có 27 thí sinh. Huyện tổ chức 21 phòng thi, tại 02 điểm thi chính thức, 02 điểm thi dự phòng. Để công làm tốt công tác ôn thi tốt nghiệp cho học sinh khối 12, các đơn vị trường đã tổ chức ôn thi cho học sinh theo nguyện vọng; trong đó đặc biệt chú trọng đến nhóm sinh yếu, có nguy cơ trượt và học sinh có nguyện vọng thi đại học, cao đẳng. Cùng với đó các đơn vị trường đã phổ biến quy chế thi tới toàn thể giáo viên, cha mẹ học sinh và học sinh. Triển khai hướng dẫn học sinh hoàn thiện hồ sơ tham dự kì thi, đăng ký dự thi và xét tốt nghiệp đảm bảo đúng thời gian quy định. Ông Lê Trung Tuyến - Phó Hiệu trưởng Trường PTDTNT THPT Tân Uyên, Thành viên Ban Chỉ đạo Cụm Tân Uyên chia sẻ: Để công tác ôn thi đạt hiệu quả cao, UBND huyện đã chỉ đạo các trường THPT trên địa bàn tập trung ôn tập cho các em học sinh; cùng với đó kiểm tra, rà soát thông tin và xác nhận điều kiện dự thi của thí sinh; tổ chức thi thử chung trong toàn huyện (02 đợt) và các nội dung khác theo văn bản hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo. Các đơn vị giáo dục trên địa bàn huyện đã phối hợp tổ chức 02 đợt thi thử cho học sinh theo phương án bố trí địa điểm thi: Lần 1 đã tổ chức thi vào ngày 09 và 10/5/2024; lần 2 là ngày 16 và 17/5/2024.
    Với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo, của các Trường THPT trên địa bàn huyện Tân Uyên, tin tưởng rằng thầy và trò sẽ bước vào kỳ thi THPT 2024 với tâm lý tự tin và đạt kết quả cao.                                                                             

 


 


Tác giả: Nguyễn Thường
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 143
Hôm qua : 1.070