• gggg_67af9c1ebb
  • 7_fc19a8f14e
  • TANUYEN2_94f320dc9a
  • TAU2_0e1f9c8391
  • 5_a2ca8e4da3
  • 4_1572ca87ff
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị gặp mặt Trưởng các điểm nhóm, người có uy tín trong tôn giáo trên địa bàn huyện năm 2024

Sáng ngày 19/8/2024, Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo huyện Tân Uyên tổ chức Hội nghị gặp mặt Trưởng các điểm nhóm, người có uy tín trong tôn giáo trên địa bàn huyện năm 2024. Đồng chí Lò Văn Học – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy – Phó Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Lò Văn Biên – Uỷ viên BTV – Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Hà Thị Thơm – Uỷ viên BTV – Trưởng ban Dân vận Huyện ủy dự và chủ trì Hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí là thành viên BCĐ công tác tôn giáo huyện, lãnh đạo Đảng ủy – UBND các xã, thị trấn, Trưởng các điểm nhóm, người có uy tín trong tôn giáo trên địa bàn huyện.


Ảnh: Đồng chí Lò Văn Biên – Uỷ viên BTV – Phó Chủ tịch UBND huyện trao đổi tại Hội nghị
 

Hội nghị, đã được nghe lãnh đạo UBND huyện, Công an huyện, Phòng Nội vụ huyện thông báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024; sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, các vấn đề tôn giáo, dân tộc trong nước nói chung và trên địa bàn huyện Tân Uyên nói riêng. Quán triệt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tôn giáo; tình hình hoạt động của trưởng các điểm nhóm và sinh hoạt các điểm nhóm tôn giáo trên địa bàn huyện; hướng dẫn hoạt động và sinh hoạt của các điểm nhóm tôn giáo. Trong những năm qua tình hình tôn giáo và các hoạt động sinh hoạt tôn giáo trên địa bàn huyện cơ bản ổn định, đồng bào theo tôn giáo và không theo tôn giáo đoàn kết, chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội. Các cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách, pháp luật về tôn giáo và các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, trong đó có đồng bào các tôn giáo; tôn trọng và đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, giải quyết kịp thời các nhu cầu tín ngưỡng, tôn giáo chính đáng của đồng bào; các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo từ huyện đến cơ sở tăng cường phối hợp nắm tình hình, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của đồng bào đối với các chủ trưởng của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tôn giáo. Qua đó, các hoạt động tôn giáo trên địa bàn huyện diễn ra ổn định, không xảy ra sự việc phức tạp liên quan đến tôn giáo, đồng bào tôn giáo đoàn kết, tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội.
 

Ảnh: Đại diện các Trưởng các điểm nhóm, người có uy tín trong tôn giáo phát biểu tại Hội nghị
 

Tại Hội nghị đại diện Trưởng các điểm nhóm, người có uy tín trong tôn giáo trên địa bàn huyện đã bày tỏ cám ơn sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã rành cho công tác tôn giáo, đồng thời xin chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đoàn kết tập trung phát triển kinh tế - xã hội xây dựng Tân Uyên ngày càng giàu đẹp.
 

Ảnh: Đồng chí Lò Văn Học – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy – Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận Hội nghị
     

Kết luận Hội nghị, đồng chí Lò Văn Học – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy – Phó Chủ tịch HĐND huyện – Trưởng ban Chỉ đạo công tác tôn giáo huyện đề nghị chính quyền và BCĐ công tác tôn giáo các cấp, tăng cường tuyên truyền, phổ biến Luật Tín ngưỡng tôn giáo, nghị định hướng dẫn thi hành Luật tín ngưỡng, tôn giáo và các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh, của huyện về tôn giáo; vận động Nhân dân chấp hành nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đoàn kết, tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế, giữ gìn bản sắc văn hoá truyền thống của dân tộc, đặc biệt tăng cường tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực nhận diện và xóa bỏ các hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn hóa. Tăng cường công tác nắm tình hình cơ sở, nhất là tình hình sinh hoạt tôn giáo, tư tưởng. Tiếp tục thực hiện tốt công tác dân tộc, chính sách dân tộc; chăm lo phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân; quan tâm công tác phát triển đảng viên ở vùng dân tộc thiểu số, vùng đồng bào tham gia sinh hoạt tôn giáo. Trưởng các điểm nhóm, người có uy tín trong tôn giáo làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tín đồ chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đoàn kết, tích cực thực hiện các phong trào thi đua yêu nước do các cấp các ngành phát động, tập trung phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng gia đình văn hóa. Phối hợp tốt với cấp ủy, chính quyền cơ sở trong việc nhận diện, đề nghị xóa các hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu hiện đang tồn tại trong cộng đồng, xây dựng nếp sống văn minh.
 

Ảnh: Lãnh đạo Thường trực Huyện ủy – UBND huyện trao quà cho các các Trưởng các điểm nhóm, người có uy tín trong tôn giáo trên địa bàn huyện
 

Nhân dịp này đồng chí Lò Văn Học – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy – Phó Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Lò Văn Biên – Uỷ viên BTV – Phó Chủ tịch UBND huyện, đã tặng quà của Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo huyện, cho các Trưởng các điểm nhóm, người có uy tín trong tôn giáo trên địa bàn huyện.


 


Tác giả: Nguyễn Thường
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 108
Hôm qua : 316