• gggg_67af9c1ebb
  • 7_fc19a8f14e
  • TANUYEN2_94f320dc9a
  • TAU2_0e1f9c8391
  • 5_a2ca8e4da3
  • 4_1572ca87ff
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tỉnh Lai Châu: Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024

Ngày 28/5/2024, Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Lai Châu tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em tỉnh năm 2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ” và tuyên dương khen thưởng học sinh tiêu biểu, học sinh nghèo vượt khó trong học tập năm học 2023 - 2024. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến các huyện.

 

Ảnh: Đại biểu dự tại điểm cầu huyện Tân Uyên

Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Tống Thanh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Điều hành công tác Bảo vệ chăm sóc trẻ em tỉnh, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh; đồng chí Lê Đức Dục - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh; các phòng chuyên môn thành phố Lai Châu; các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, các nhà hảo tâm; 100 đoàn viên thanh niên, 200 em học sinh các trường THCS trên địa bàn thành phố Lai Châu; 05 em học sinh tiêu biểu năm 2024; 63 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có ý thức vươn lên trong học tập thuộc các huyện, thành phố và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Tại điểm cầu huyện Tân Uyên có đồng chí Lê Thanh Huy - Phó Chủ tịch UBND huyện; đại biểu lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; các xã, thị trấn trên địa bàn.  
Những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em trên địa bàn tỉnh luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ về nguồn lực, qua đó đạt được nhiều kết quả quan trọng. Năm 2023, từ các nguồn tài trợ và sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cùng các nhà tài trợ đã hỗ trợ cho 5.207 lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh với số tiền trên 4 tỷ đồng. Tuy nhiên, trên địa bàn toàn tỉnh hiện nay vẫn còn 10.487 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; 76.959 trẻ em sống trong các gia đình thuộc hộ nghèo, cận nghèo; 81.503 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt đang rất cần được sự quan tâm, giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. 


Ảnh: Đ/c Tống Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Phát động Tháng hành động vì trẻ em tỉnh Lai Châu năm 2024, đồng chí Tống Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, ngành, tổ chức đoàn thể, chính quyền địa phương; trân trọng cảm ơn và ghi nhận sự đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em trên địa bàn toàn tỉnh trong thời gian qua. Với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”, đồng chí đề nghị các cấp, ngành, tổ chức và nhân dân trong tỉnh thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; tập trung ưu tiên nguồn lực để bảo đảm thực hiện quyền trẻ em và giải quyết các vấn đề về trẻ em. Mỗi gia đình hãy là “Ngôi nhà xanh” đem hạnh phúc cho trẻ em; trách nhiệm của cha mẹ là đảm bảo sự an toàn, chăm sóc nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần, giáo dục trẻ về đạo đức, lối sống, các kỹ năng xã hội và phát triển trí tuệ. Các nhà trường phát huy tốt vai trò của nghề trồng người, dạy người; các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ hãy chung tay hành động vì trẻ em bằng trách nhiệm và tấm lòng nhân ái tích cực ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em. Với quyết tâm, trách nhiệm vì trẻ em, vì cộng đồng, đồng chí kêu gọi các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp, cá nhân và toàn thể nhân dân hãy tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Lai Châu.
Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã trao tặng giấy khen và quà bằng tiền mặt trị giá 3.000.000 đồng/trẻ em cho 05 em học sinh vượt khó vươn lên trong học tập. Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh trao học bổng và quà cho 63 em có thành tích trong học tập, mỗi suất trị giá 800.000 đồng; trao chứng nhận tấm lòng vàng cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Lai Châu năm 2024.
Tại buổi lễ đã có nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ với tổng số tiền 700.000.000 đồng./.


Tác giả: Xuân Thắng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 357
Hôm qua : 1.070