Huyện Tân Uyên tiếp nhận và giải quyết trên 1.930 hồ sơ
Ngay từ đầu năm công tác cải cách hành chính (CCHC) của huyện đã được các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện. UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tiếp tục rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân đến giao dịch tại các cơ quan hành chính nhà nước.
Ảnh: Người dân đến giao dịch tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Hố Mít
Trong quý I/2025, huyện Tân Uyên đã tiếp nhận trên 1.930 hồ sơ. Trong đó tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện là 161 hồ sơ; tổng số hồ sơ đã xử lý 113 hồ sơ, số hồ sơ đang giải quyết 48 hồ sơ; số hồ sơ tiếp nhận mức độ 3,4 là 109/161 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 67,7%; tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt 87,5%. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND các xã, thị trấn 1.773 hồ sơ; tổng số hồ sơ đã xử lý 1.767 hồ sơ, số hồ sơ đang giải quyết 11 hồ sơ.
Ảnh: Người dân đến giao dịch tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Nậm Sỏ
Trong thời gian tới UBND huyện đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng khoa học, công nghệ, nhất là công nghệ thông tin để nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động điều hành, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đổi mới nâng cao chất lượng hiệu quả công tác xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật; thực hiện tốt công tác kiểm tra, tự kiểm tra, rà soát hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật tại các cơ quan, đơn vị. Nâng cao chất lượng hoạt động cơ chế một cửa, một cửa liên thông; trọng tâm là việc giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính qua phần mềm một cửa, dịch vụ công trực tuyến./.