• gggg_67af9c1ebb
  • 7_fc19a8f14e
  • TANUYEN2_94f320dc9a
  • TAU2_0e1f9c8391
  • 5_a2ca8e4da3
  • 4_1572ca87ff
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị triển khai kế hoạch xây dựng bản, tổ dân phố các xã, thị trấn không có ma túy năm 2024

Ngày 10/5/2024, Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc” (Ban Chỉ đạo 138) huyện Tân Uyên tổ chức hội nghị về xây dựng Bản, Tổ dân phố các xã, thị không có ma túy trên địa bàn huyện. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Lò Văn Biên - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí thành viên BCĐ 138 huyện, các xã thị trấn; Đội nghiệp vụ Công an huyện, Trưởng Công an các xã thị trấn trên địa bàn.


Ảnh: Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị đã thông qua báo cáo tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn huyện Tân Uyên, báo cáo nêu rõ: Từ năm 2023 đã phát hiện bắt giữ, xử lý 122 vụ với 154 đối tượng phạm tội về ma túy. Tổng số người nghiện ma túy trên địa bàn rà soát đến thời điểm hiện tại là 206 người, tất cả số người nghiện và người sử dụng trái phép chất ma túy đều có hồ sơ quản lý theo quy định. Số bản, tổ dân phố không có ma túy là 12/86 bản, TDP = 14%; số bản, TDP có ma túy 74/86 bản,TDP = 86%. Thông qua tiêu chí đánh giá, công nhận bản, tổ dân phố, xã, thị trấn không có ma túy với các tiêu chí sau: Không có tụ điểm phức tạp về ma túy, đối tượng bán lẻ trái phép chất ma túy, địa điểm tổ chức và chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn. Không để đối tượng, ổ nhóm, đường dây hoạt động phạm tội ma túy. 100% người nghiện ma túy trên địa bàn có hồ sơ quản lý; 100% người nghiện ma túy có mặt tại địa bàn được lập hồ sơ áp dụng các hình thức cai nghiện phù hợp và 100% người sau cai nghiện được lập hồ sơ quản lý theo quy định. 100% người nghiện ma túy tham gia chương trình điều trị cai nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế trên 12 tháng không sử dụng các chất ma túy khác. 100% đại diện hộ gia đình trên địa bàn ký cam kết không phạm tội, không tham gia tệ nạn ma túy và tự nguyện hợp tác với các lực lượng chức năng trong công tác phòng, chống ma túy. 100% bản, tổ dân phố có bảng niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng của lực lượng chức năng phòng, chống tội phạm ma túy. Tại hội nghị, các đồng chí thành viên trong Ban Chỉ đạo 138 huyện, các xã thị trấn đã tham gia các ý kiến, kiến nghị đề xuất vào báo cáo tình hình tội phạm ma túy; kế hoạch xây  dựng bản, tổ dân phố, xã, thị trấn không có ma túy trên địa bàn huyện.


Ảnh: Đ/c Lò Văn Biên - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lò Văn Biên - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị: Các cơ quan chức năng trên địa bàn huyện tập trung quyết liệt với các đối tượng mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy; mở các đợt cao điểm đấu tranh, trấn áp tội phạm ma túy; tập trung bóc gỡ, triệt phá các đường dây, tụ điểm ma túy. Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục, pháp luật phòng chống, ma túy. Nâng cao hiệu qua công tác nắm tình hình, đẩy mạnh công tác đấu tranh, xử lý tội phạm liên quan đến ma túy. Quản lý sau cai nghiện, tái hòa nhập cộng đồng và giải quyết việc làm cho người sau cai nghiện, người mãn hạn tù liên quan đến ma túy./.


Tác giả: Xuân Thắng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 221
Hôm qua : 1.070