• gggg_67af9c1ebb
  • 7_fc19a8f14e
  • TANUYEN2_94f320dc9a
  • TAU2_0e1f9c8391
  • 5_a2ca8e4da3
  • 4_1572ca87ff
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội Hội Luật gia huyện Tân Uyên lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Ngày 24/4/2024, Hội Luật gia huyện Tân Uyên tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2024 - 2029. Dự có đồng chí Tô Thị Hồng Lê - Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh lai châu; đồng chí Lò Văn Biên - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện và toàn thể hội viên Hội Luật gia huyện Tân Uyên.



Ảnh: Toàn cảnh Đại hộ

Trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, toàn thể các cấp hội và hội viên đã nỗ lực phấn đấu bám sát các quan điểm chỉ đạo của đảng, nhiều nội dung, nhiều hoạt động có bước phát triển mới; chất lượng và hiệu quả hoạt động được nâng cao góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương và Nghị quyết Đại hội Hội Luật gia các cấp nhiệm kỳ 2019 - 2024. Công tác tham gia xây dựng chính sách, pháp luật của các cấp hội tiếp tục được đẩy mạnh; nội dung, hình thức và phương pháp tham gia ngày càng phong phú, chất lượng và hiệu quả ngày càng được nâng cao; góp phần tích cực vào việc xây dựng và hoàn thiện chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước ở địa phương. Trong nhiệm kỳ đã tham gia ý kiến vào 109 văn bản quy phạm pháp luật, thẩm định 45 văn bản quản lý do HĐND - UBND huyện ban hành. Công tác tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, tư vấn giải quyết khiếu nại và hòa giải ở cơ sở tiếp tục được củng cố; nội dung, phương thức hoạt động ngày càng thiết thực, đa dạng, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của xã hội và người dân; góp phần bảo vệ quyền và lợi ích của Nhân dân, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội. Phối hợp với các tổ hòa giải ở cơ sở tổ chức 25 buổi trợ giúp pháp lý tại các xã, thị trấn cho 1082 người; tham gia tư vấn giải quyết khiếu nại, tố cáo 15 lượt đơn thư, hòa giải thành công 203 vụ về lĩnh vực đất đai, hôn nhân gia đình, dân sự và các tranh chấp khác. Công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được tăng cường và đạt được nhiều kết quả tốt; trong nhiệm kỳ phân công hội viên Hội Luật gia là báo cáo viên pháp luật tham gia tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho Nhân dân trên địa bàn 93 bản, tổ dân phố của 10 xã, thị trấn được 615 buổi với 38.786 lượt người tham gia. Biên soạn, in 108 bộ đề cương tuyên truyền pháp luật cung cấp cho báo cáo viên, tuyên truyền viên tổ chức triển khai tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn huyện. Các hoạt động tham gia công tác cải cách tư pháp, cải cách hành chính của các cấp hội trong nhiệm kỳ tiếp tục được thực hiện tốt.


Ảnh: Đồng chí Tô Thị Hồng Lê - Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh, đồng chí Lò Văn Biên - Phó Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng Đại hội

Phát biểu và tặng hoa chúc mừng Đại hội, đồng chí Tô Thị Hồng Lê - Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh và đồng chí Lò Văn Biên - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ, hội viên Hội Luật gia huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua; đồng thời, yêu cầu Ban Chấp hành Huyện hội cần triển khai các biện pháp để khắc phục những tồn tại, hạn chế và khuyết điểm mà báo cáo đã nêu nhằm triển khai có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra của nhiệm kỳ mới. Trong đó lưu ý thêm một số nhiệm vụ mà Hội cần tập trung thực hiện, đó là: Cần tăng cường hơn nữa công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ hội viên; tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước và Điều lệ Hội Luật gia Việt Nam nhằm nâng cao nhận thức của hội viên về vai trò, vị trí của Hội; tạo nên sự chuyển biến mới về chất lượng, nhận thức đầy đủ về vai trò của Hội Luật gia trong quá trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam và hội nhập quốc tế hiện nay.


Ảnh: Ban Chấp hành khóa mới ra mắt Đại hội

Đại hội Hội Luật gia huyện Tân Uyên lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã bầu 19 đồng chí tham gia Ban Chấp hành khóa mới, đồng chí Trần     Thị Nhung - Trưởng phòng Tư pháp huyện được tín nhiệm, tái cử chức vụ Chủ tịch Hội Luật gia huyện Tân Uyên khóa III, nhiệm kỳ 2023 - 2028.  


Tác giả: Lê Nghĩa
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 136
Hôm qua : 350