• gggg_67af9c1ebb
  • 7_fc19a8f14e
  • TANUYEN2_94f320dc9a
  • TAU2_0e1f9c8391
  • 5_a2ca8e4da3
  • 4_1572ca87ff
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

 Sơ kết công tác phòng chống tội phạm 6 tháng đầu năm 2024

Ngày 05/7/2024, Ban chỉ đạo PCTP huyện Tân Uyên tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; Công bố Quyết định của UBND tỉnh về việc công nhận địa bàn xã, bản, tổ dân phố không ma túy. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Văn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Lò Văn Biên - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các cơ quan là thành viên Ban Chỉ đạo; Ban Chỉ huy Công an huyện; Lãnh đạo các đội nghiệp vụ Công an huyện; Trưởng, Phó trưởng Công an các xã, thị trấn; đại diện các Tổ dân phố, Bản trên địa bàn huyện được công nhận là địa bàn không ma túy.


Ảnh: Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, đã thông qua báo cáo kết quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm 6 tháng đầu năm 2024, báo cáo nêu rõ: Công an huyện Tân Uyên đã lập được 07 hồ sơ giáo dục tại xã, thị trấn; 16 hồ sơ cai nghiện bắt buộc; truy bắt 02 đối tượng truy nã, kéo giảm mạnh số vụ phạm pháp hình sự (giảm 11 vụ = 50% so với cùng kỳ năm 2023); bắt giữ 69 vụ, 83 đối tượng phạm tội về ma túy (tăng 09 vụ, 24 đối tượng so với cùng kỳ năm 2023); xây dựng thành công 01 địa bàn xã, 15 bản, tổ dân phố không có tệ nạn ma túy. 


Ảnh: Đại biểu dự hội nghị sơ kết

Tính riêng trong tháng 6, tháng cao điểm ra quân tấn công trấn áp tội phạm ma túy; lực lượng Công an huyện đã tổ chức tuyên truyền phòng ngừa tội phạm ma túy được 18 buổi với trên 1.200 người dân tham gia; phát hiện, bắt giữ 28 vụ, 38 đối tượng (tăng 06 vụ, 13 đối tượng so với cùng kỳ năm 2023). Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, tham gia các ý kiến, kiến nghị, đề xuất; các giải pháp nhằm góp phần giữ vững tình hình địa bàn, giảm các vụ phạm pháp hình sự, đảm bảo ANTT tại địa phương.


Ảnh: Đ/c Nguyễn Thanh Văn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Văn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đề nghị các cơ quan, ban, ngành đoàn thể huyện tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chức năng điều hành, tổ chức thực hiện của Chính quyền, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự. Tiếp tục xây dựng kế hoạch duy trì địa bàn không ma túy đối với 01 xã và 15 bản đã được UBND tỉnh công nhận đợt này, đồng thời triển khai nhân rộng tại các địa bàn khác trên toàn huyện, phấn đấu hoàn thành mục tiêu chuyển hóa địa bàn không ma túy trên toàn huyện trong thời gian tới. Kiên quyết không để hình thành các “Điểm nóng” phức tạp về TTXH trên địa bàn. 


Ảnh: Trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân

Tại hội nghị, đã trao quyết định của UBND tỉnh cho 01 xã và 15 bản được công nhận là địa bàn không ma túy và tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tháng cao điểm phòng chống ma túy 2024./.


Tác giả: Xuân Thắng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 52
Hôm qua : 395