Tăng cường cải cách thủ tục hành chính tạo sự hài lòng của Nhân dân
Để thực hiện tốt công tác CCHC, thời gian qua xã Hố Mít đã kiện toàn Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, cử cán bộ tham gia các lớp tập huấn nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân nhằm đảm bảo tính chuyên nghiệp, hiệu quả và thuận lợi cho người dân.
Ảnh: Người dân đến giao dịch tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã Hố Mít
Bên cạnh đó, UBND xã đã tiến hành rà soát, bổ sung, điều chỉnh ban hành quy chế làm việc, nội quy cơ quan; nội quy, quy chế tiếp công dân; quy chế làm việc của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả; quy định cụ thể, rõ ràng về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của đội ngũ cán bộ, công chức. Hiện nay, đội ngũ cán bộ, công chức của xã đều có năng lực công tác, phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp đáp ứng ngang tầm với yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hoạt động ổn định, thực hiện tốt nhiệm vụ trên các lĩnh vực tiếp nhận và giải quyết hồ sơ kịp thời, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ và vai trò tham mưu cho lãnh đạo UBND xã. Theo thống kê trong 2 tháng đầu năm 2022, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã Hố Mít đã tiếp nhận và trả kết quả trên 100 thủ tục hành chính, trong đó chủ yếu là lĩnh vực tư pháp - hộ tịch và văn phòng - thống kê, tỷ lệ thủ tục trả đúng hạn là 100%.
Để công tác cải cách hành chính trên địa bàn đạt hiệu quả, tạo niền tin, sự hài lòng của Nhân dân, xã Hố Mít tăng cường tuyên tuyền, giáo dục về nhận thức nhằm thay đổi tư duy của người dân khi đến giao dịch, giải quyết công việc hành chính; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả để kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế, phát huy ưu điểm để thực hiện tốt các nhiệm vụ trong công tác CCHC trong thời gian tiếp theo/.