• gggg_67af9c1ebb
  • 7_fc19a8f14e
  • TANUYEN2_94f320dc9a
  • TAU2_0e1f9c8391
  • 5_a2ca8e4da3
  • 4_1572ca87ff
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phúc Khoa: Huấn luyện điểm Dân quân năm 2024

Vừa qua, xã Phúc khoa, Ban Chỉ huy Quân sự huyện tổ chức huấn luyện điểm Dân quân năm 2024. Đây là xã được Ban Chỉ huy Quân sự huyện chọn làm điểm. Dự và chỉ đạo có lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Dự có các đồng chí Chính trị viên; Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự các xã, thị trấn, đơn vị tự vệ; Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Phúc Khoa và các đồng chí tham gia huấn luyện


    .
Ảnh: Quang cảnh buổi huấn luyện
    

Phát biểu khai mạc, lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện nhấn mạnh: Trước tình hình phức tập trên thế giới và khu vực đòi hỏi mỗi cán bộ chiến sỹ, dân quân phải vững niềm tin thực hiện tốt các chỉ tiêu đề ra, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ Quốc phòng, an ninh năm 2024. Lực lượng Dân quân là lực lượng nòng cốt bảo vệ Đảng, chính quyền, tính mạng tài sản của Nhân dân trong tình hình hiện nay, vậy nên mỗi cán bộ chiến sỹ cần phải có bản lĩnh chính trị, có trình độ, kỹ năng tác chiến khi có tình huống xẩy ra.
 

Ảnh: Ban Chỉ huy Quân sự xã tổ chức huấn luyện
    

Tại buổi huấn luyện điểm, các đại biểu đã được xem Ban Chỉ huy Quân sự xã Phúc Khoa huấn luyện với các nội dung: Giáo dục chính trị pháp luật học tập Chủ nghĩa Mác - Lê nin, Tư tưởng Hồ Chí Minh; nhận thức về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, quản lý bảo vệ biên giới Quốc gia, phòng chống âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, quan điểm chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng, Nhà nước, công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân của DQTV; tình hình kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương; Luật dân quân tự vệ năm 2019. Đồng thời LLDQTV xã sẽ được trang bị với nội dung huấn luyện gồm bắn súng bài 1 súng AK, huấn luyện điều lệnh, tập ném lựu đạn, các tư thế vận động trong chiến đấu.
    

Ảnh: Ban Chỉ huy Quân sự xã Phúc Khoa huấn luyện ngoài thao trường
    

Qua buổi huấn luyện nhằm trang bị cho lực lượng dân quân tự vệ các xã, thị trấn nắm chắc vị trí, chắc năng, nhiệm vụ, các vấn đề cơ bản của đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về quốc phòng an ninh; hiểu rõ âm mưu của các thế lực thù địch; từng bước sử dụng thành thạo các loại vũ khí, nắm vững nguyên tắc chiến thuật, vận dụng sáng tạo trong xử lý tình huống, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ các mục tiêu tại chỗ và hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Buổi huấn luyện cũng là kinh nghiệm thực tế để Ban Chỉ huy Quân sự các xã, thị trấn, đơn vị tự vệ trong huyện quan sát, học hỏi, về thực hiện huấn luyện DQTV tại địa phương, đơn vị. Qua nội dung huấn luyện điểm BCH Quân sự huyện sẽ tiếp tục rút kinh nghiệm, thống nhất một số nội dung, phương pháp huấn luyện, chỉ đạo để triển khai huấn luyện sát với tình hình thực tế tại các xã, thị trấn.
 


 


Tác giả: Nguyễn Thường
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 185
Hôm qua : 460