• gggg_67af9c1ebb
  • 7_fc19a8f14e
  • TANUYEN2_94f320dc9a
  • TAU2_0e1f9c8391
  • 5_a2ca8e4da3
  • 4_1572ca87ff
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Tân Uyên sẵn sàng cho năm học mới 2024-2025

Chỉ còn hai tuần nữa là khai giảng năm học mới, năm học 2024-2025; ngay từ những ngày đầu tháng 8, với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cũng như sự tích cực triển khai công tác chuẩn bị phục vụ công tác dạy và học của các nhà trường, đến thời điểm này huyện Tân Uyên đã sẵn sàng cho năm học mới.


Ảnh: Bồi dưỡng hè cho đội ngũ quản lý, giáo viên các đơn vị trường học

Năm học mới 2024-2025, ngành GD&ĐT huyện có 35 đơn vị trường học với 613 lớp và trên 18 nghìn học sinh. Phòng GD&ĐT huyện chỉ đạo các đơn vị trường rà soát số học sinh hiện có, nhằm duy trì sỹ số học sinh đến lớp, đặc biệt là số trẻ vào lớp 1 để có kế hoạch mở lớp và bố trí giáo viên hợp lý. Với quyết tâm hoàn thành tốt mọi công tác chuẩn bị đón các em học sinh đến lớp, đầu tháng 8, UBND huyện thành lập các đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện khai giảng năm học mới. Qua kiểm tra, hầu hết các đơn vị trường đều đảm bảo về cơ sở vật chất cũng như các trang thiết bị dạy và học. Đồng chí Hà Trọng Tuấn - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Uyên cho biết: Để chuẩn bị bước vào năm học mới, Phòng đã bám sát kế hoạch năm học do Bộ GĐ &ĐT ban hành cùng văn bản chỉ đạo của cấp trên, thực hiện tham mưu cho UBND huyện ban hành kế hoạch, chỉ đạo các đơn vị trường học trên địa bàn làm tốt công tác chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới; rà soát, đầu tư xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất xuống cấp hoặc xây mới thêm phòng học, phòng chức năng, khuôn viên các trường còn thiếu; bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên. Chỉ đạo các trường chủ động phối hợp với cha mẹ học sinh để các kiều kiện cần thiết cho con em mình bước vào năm học mới. 


Ảnh: Vệ sinh lớp học, chuẩn bị đón các em học sinh vào năm học mới

Những ngày này, không khí chuẩn bị cho năm học mới tại Trường THCS thị trấn Tân Uyên đang diễn ra khẩn trương; cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đang bắt tay vào tu sửa, sắp xếp, trang trí lớp học, trồng hoa, vệ sinh sân trường và khu vực xung quanh lớp học. Thầy giáo Nguyễn Ngọc Điệp- Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Tân Uyên chia sẻ: Ngay từ đầu tháng 8, nhà trường đã rà soát các trang thiết bị, cơ sở vật chất, tổ chức dọn vệ sinh môi trường khuôn viên trường, lớp học, trang trí trong và ngoài lớp học, cử giáo viên tham gia tập huấn chuyên môn để chuẩn bị cho năm học mới.


Ảnh: Chuẩn bị cơ sở vật chất tại Trường THCS thị trấn Tân Uyên

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, sự quyết tâm cao của toàn ngành, tin tưởng rằng, năm học mới 2024-2025, tập thể thầy giáo, cô giáo và các học sinh các trường học trên địa àn huyện tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy và học, thực hiện tốt nhiệm vụ đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn./.


Tác giả: Xuân Thắng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 160
Hôm qua : 491