• gggg_67af9c1ebb
  • 7_fc19a8f14e
  • TANUYEN2_94f320dc9a
  • TAU2_0e1f9c8391
  • 5_a2ca8e4da3
  • 4_1572ca87ff
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công nghệ AI và “Chuyển đổi số” năm học 2023 - 2024

Đó là Chủ đề của Ngày hội STEM và cuộc thi Robocon được trường THCS thị trấn Tân Uyên phối hợp với Trường TH số 1 thị trấn Tân Uyên tổ chức ngày 20/5. Dự có Ban Giám hiệu, giáo viên, nhân viên và học sinh 2 nhà trường.


    
    

Ảnh: Đại biểu tham quan mô hình STEM
    

Ngày hội STEM và cuộc thi Robocon với Chủ đề “Công nghệ AI và Chuyển đổi số” năm học 2023 - 2024. Đây là cơ hội để các em được tham gia và trải nghiệm các hoạt động khoa học lý thú, áp dụng kiến thức vào thực tiễn, nhằm đáp ứng mục tiêu giáo dục và mục tiêu của chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Đến với Ngày hội, các em học sinh sẽ được tham gia thi đấu Robocon và tham gia STEM với Chủ đề “Quê hương đất nước, con người Tân Uyên”. Từ các vật liệu đã qua sử dụng và bị bỏ đi, các em học sinh đã tận dụng và khéo léo chế tạo ra những mô hình như: Lăng Bác, bản đồ Việt Nam, bản đồ huyện Tân Uyên và rất nhiều sản phẩm thú vị khác. Qua đó, bằng những đồ vật đã qua sử dụng để tạo nên những giá trị mới và góp phần hạn chế rác thải thì còn gắn liền thêm ý nghĩa về tình yêu đất nước, con người Việt Nam, niềm tự hào về truyền trống cha Rồng mẹ Tiên, về lịch sử dựng nước và giữ nước vẻ vang của dân tộc, về ý thức bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ biển đảo của lớp trẻ hôm nay… 
 

Ảnh: Thi Robocon giữa trường TH số 1 và trường THCS thị trấn
    

Qua Ngày hội nhằm tạo nên sân chơi khoa học, bổ ích, lý thú, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo khoa học, công nghệ, góp phần nâng cao tinh thần hợp tác và các kỹ năng sống theo định hướng phát triển năng lực - kĩ năng cho học sinh. Tạo điều kiện để học sinh chia sẻ kiến thức, hiểu biết của bản thân về các lĩnh vực mà các em quan tâm, qua đó phát triển các kĩ năng của học sinh, giúp học sinh có cơ hội tiếp cận các hoạt động trải nghiệm sáng tạo để phát triển năng lực của bản thân. Thông qua Ngày hội, xây dựng cho các em học sinh một sân chơi giải trí lành mạnh, thấy được “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, đồng thời rèn luyện thêm một số kĩ năng trong giao tiếp, ứng xử, thực hành cho học sinh. Là cơ hội để cha mẹ học sinh và các giáo viên hiểu thêm về ý nghĩa của việc nghiên cứu khoa học kĩ thuật đối với học sinh, từ đó sẽ ủng hộ và tạo điều kiện cho các em tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học kĩ thuật.

 


Tác giả: Nguyễn Thường
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 143
Hôm qua : 1.070