Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã Pắc Ta tạo sự hài lòng cho người dân đến giao dịch
Trong những năm qua công tác cải cách hành chính của xã Pắc Ta luôn được xã quan tâm chú trọng, không ngừng tập trung đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết các thủ tục nhanh gọn, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của Nhân dân.
Ảnh: Cán bộ Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã Pắc Ta
trả hồ sơ cho người dân
Đồng chí Lý Văn Tiên - Phó Chủ tịch UBND xã Pắc Ta cho biết: Để nâng cao công tác CCHC ngay từ đầu năm, UBND xã Pắc Ta đã thực hiện nghiêm túc quyết định, kế hoạch của UBND huyện về việc tổ chức tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính cho tổ chức và công dân. Chỉ đạo thực hiện cơ chế 1 cửa tại UBND xã, công khai trình tự, thủ tục hành chính, thời gian giải quyết và các loại phí, lệ phí. Đơn giản hóa thủ tục hành chính để thuận lợi cho tổ chức và công dân khi đến giao dịch công việc. Công tác tiếp nhận và giải quyết khiếu nại tố cáo luôn được lãnh đạo UBND xã chú trọng quan tâm chỉ đạo thực hiện. Duy trì công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh; thực hiện tốt việc niêm yết công khai thủ tục hành chính tại trụ sở UBND xã về các lĩnh vực như: Tư pháp hộ tịch, địa chính xây dựng, nông nghiệp. Song song với đó, cơ sở vật chất tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả đã được đầu tư đáp ứng đầy đủ trang thiết bị đúng quy định, phòng làm việc rộng rãi, có mạng wifi, camera, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hành chính được quan tâm, đã trang bị phần mềm một cửa điện tử; phần mềm quản lý văn bản… tỷ lệ văn bản được được phát hành thông qua phần mềm quản lý văn bản ngày càng cao. Có thể thấy từ khi thực hiện Đề án một cửa, một cửa liên thông, người dân đến liên hệ giao dịch ngày càng hài lòng và tạo được không khí hài hòa giữa công chức và Nhân dân.
Anh Hoàng Văn Lợi - bản Nà Ún, xã Pắc chia sẻ: Khi đến làm thủ tục tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của xã Pắc Ta, tôi được các cán bộ ở đây hướng dẫn, chỉ bảo nhiệt tình, có thái độ nhã nhặn vui vẻ, do vậy đã tạo hình ảnh đẹp cho người dân chúng tôi khi đến giao dịch tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả. Cũng như cảm nhận của anh Lợi, anh Tòng Văn Sính - bản Mít Dạo, xã Pắc Ta cho biết: Khi đến giao dịch tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của xã thì thủ tục luôn được giải quyết nhanh, gọn và đúng hạn cho người dân chúng tôi.
Ảnh: Người dân đến giao dịch tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả
Bên cạnh đó, UBND xã đã tiến hành rà soát, bổ sung, điều chỉnh ban hành quy chế làm việc, nội quy cơ quan; nội quy, quy chế tiếp công dân; quy chế làm việc của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả; quy định cụ thể, rõ ràng về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của đội ngũ cán bộ, công chức... Đồng thời, triển khai cho cán bộ, công chức thực hiện hiệu quả sử dụng thời giờ làm việc. Hiện nay, đội ngũ cán bộ, công chức của xã đều đạt chuẩn có đủ trình độ, năng lực công tác, phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp đáp ứng ngang tầm với yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hoạt động ổn định, thực hiện tốt nhiệm vụ trên các lĩnh vực tiếp nhận và giải quyết hồ sơ kịp thời, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ và vai trò tham mưu cho lãnh đạo UBND xã. Từ đầu năm đến nay, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả xã Pắc Ta đã giải quyết được 156 hồ sơ các loại trong đó chứng thực là 111 hồ sơ, tư pháp - hộ tịch 35 hồ sơ, bảo trợ xã hội 10 hồ sơ, tỷ lệ thủ tục giải quyết đúng hạn đạt 100%.
Trong thời gian tới Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của xã tiếp tục đẩy mạnh công tác CCHC, rà soát các thủ tục hành chính, thực hiện kiểm soát chặt chẽ việc ban hành, công khai, minh bạch thủ tục hành chính. Thực hiện rà soát tổ chức bộ máy của UBND xã, các đơn vị sự nghiệp đóng trên địa bàn xã; thực hiện sử dụng và quản lý cán bộ, công chức theo thẩm quyền và đúng quy định của pháp luật. Nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa, áp dụng công nghệ thông tin trong xử lý công việc, đảm bảo giải quyết công việc thông suốt, kịp thời, đúng luật, giải quyết các vấn đề vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, nâng cao chỉ số hài lòng của Nhân dân khi thực hiện các TTHC tại xã.