UBND tỉnh Lai Châu: Hội nghị triển khai các quy định về công tác tiếp công dân và xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo
Ngày 18/11/2022, UBND tỉnh Lai Châu tổ chức Hội nghị triển khai các quy định về công tác tiếp công dân và xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ điểm cầu tỉnh đến điểm cầu các huyện, thành phố; các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Dự Hội nghị, có đồng chí Lê Thanh Hải - Giám đốc Sở Tư pháp, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh Lai Châu; báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh. Dự tại điểm cầu huyện Tân Uyên có đồng chí Nguyễn Thanh Văn - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; cùng các đồng chí đại biểu lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện.
Ảnh: Các đại biểu dự tại điểm cầu huyện Tân Uyên
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe triển khai các chuyên đề: Quán triệt các quy định hiện hành về tiếp công dân và kinh nghiệm tiếp công dân; các quy định hiện hành về xử lý đơn thư và kinh nghiệm trong tiếp nhận, phân loại, xử lý, đôn đốc, theo dõi kết quả xử lý đơn. Đồng thời, hướng dẫn, trao đổi kinh nghiệm trong tiếp công dân, kinh nghiệm trong xử lý, đôn đốc, theo dõi kết quả xử lý đơn theo quy định của pháp luật và một số cách làm mới, sáng tạo của các ngành, địa phương trong cả nước. Triển khai các quy định về công tác tiếp công dân và xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được tổ chức nhằm cung cấp thêm các quy định, thông tin cần thiết để lãnh đạo sở, ngành, đơn vị, các địa phương kịp thời cập nhật, triển khai đầy đủ các quy định của pháp luật về công tác tiếp công dân và xử lý, giải quyết khiếu nại tố cáo đạt hiệu quả, từ đó làm tốt hơn nữa công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại cơ quan, đơn vị.
Ảnh: Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Thanh Hải - Giám đốc Sở Tư pháp, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh Lai Châu nhấn mạnh: Hội nghị là cơ hội cho các cấp, các ngành của tỉnh được tiếp cận, trao đổi, thảo luận trực tiếp với báo cáo viên những vấn đề còn vướng mắc trong thực tiễn thực hiện; tiếp thu những phương pháp, cách làm hay, hiệu quả, làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đồng chí đề nghị các đại biểu tích cực lắng nghe, lĩnh hội tiếp thu phương pháp, cách làm hay, hiệu quả; đội ngũ tiếp công dân từ tỉnh đến cơ sở luôn lắng nghe dân, gần dân, rà soát từng vụ việc giải quyết kịp thời đảm bảo quyền lợi cho công dân. Các cấp, các ngành cần tăng cường đối thoại, giải quyết vụ việc ngay tại cơ sở. Hội đồng Phổ biến giáo dục pháp luật các huyện, thành phố, báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh, huyện và tuyên truyền viên cấp xã tiếp tục định hướng, lồng ghép phổ biến những nội dung quy định về công tác tiếp công dân và xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đến người dân….