• gggg_67af9c1ebb
  • 7_fc19a8f14e
  • TANUYEN2_94f320dc9a
  • TAU2_0e1f9c8391
  • 5_a2ca8e4da3
  • 4_1572ca87ff
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND huyện Tân Uyên: Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước trẻ em năm 2022

Ngày 20/6/2022, UBND huyện Tân Uyên tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước trẻ em năm 2022. Dự Lễ phát động có đồng chí Nguyễn Thanh Văn- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành huyện; lãnh đạo thị trấn Tân Uyên; các đồng chí đoàn viên thanh niên, thiếu nhi cùng các em học viên tham gia lớp học bơi.



   Ảnh: Không khí tại buổi Lễ phát động toàn dân luyện tập môn bơi


Trong những năm qua, công tác phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh và trẻ em trên địa bàn huyện đã được cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và toàn dân quan tâm. Tuy vậy, hàng năm vẫn xảy ra tình trạng đuối nước trong học sinh và trẻ em, đặc biệt là vào mùa mưa bão và dịp hè. Nguyên nhân đuối nước, hầu hết là do không biết bơi và chưa có kỹ năng an toàn trong môi trường nước, nhận thức của cộng đồng về nguy cơ tai nạn đuối nước còn hạn chế, môi trường xung quanh tiềm ẩn nhiều nguy cơ, thiếu cơ sở vật chất hỗ trợ học bơi. Vì vậy, việc phát động toàn dân học bơi và trang bị những kiến thức kỹ năng phòng chống đuối nước cho học sinh, trẻ em là giải pháp cần để giảm thiểu tình trạng đuối nước và nâng cao sức khỏe cộng đồng nói chung, trẻ em nói riêng. 
Tại buổi Lễ phát động, đồng chí Nguyễn Thanh Văn - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đề nghị các ban, ngành, cơ quan, đoàn thể, các xã, thị trấn, trường học, tổ chức xã hội, gia đình và toàn xã hội quan tâm hơn nữa đến phong trào tập bơi và phòng, chống đuối nước toàn dân, đặc biệt là ở trẻ em.


Ảnh: Đồng chí Nguyễn Thanh Văn - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi Lễ


Để giúp mọi người biết bơi và áp dụng các kỹ năng bơi, thì trước tiên phải tổ chức dạy bơi cho trẻ em và cộng đồng. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa, vận động các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng bể bơi, hồ bơi tại các xã, thị trấn, trường học... Có chế độ ưu tiên, giảm tiền thuê bể bơi cho trẻ em, tạo điều kiện cho trẻ em, học sinh được học bơi và tập luyện bơi. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định về chuyên môn đảm bảo vệ sinh, an toàn đối với các cơ sở tổ chức bơi, vui chơi giải trí dưới nước trên địa bàn huyện. UBND các xã, thị trấn chỉ đạo, rà soát cơ sở vật chất, điều kiện rèn luyện sức khỏe, thể chất cho học sinh, trẻ em.Đặc biệt về điều kiện hướng dẫn tập luyện kỹ năng bơi lội phù hợp với điều kiện địa phương.


   Ảnh: Huấn luyện việc hướng dẫn, thực hành môn bơi


Để người dân nói chung và các em nhỏ nói riêng nhận thức được việc bơi không chỉ là một môn thể thao thú vị mà biết bơi, biết các kỹ năng phòng chống đuối nước là sự cần thiết để mỗi người vượt qua hiểm họa, nguy cơ đe dọa tính mạng của bản thân mình và có thể cứu đuối nước cho người khác.Biết bơi chưa đủ mà mỗi người phải được trang bị kỹ năng ứng phó, xử lý để cứu người bị đuối nước.


Ảnh: Các học viên phấn khởi, tiếp xúc với bể bơi trước khi vào khóa học


Ngay sau Lễ phát động, các em học sinh, trẻ em đã được các huấn luyện viên hướng dân các kỹ thuật, kỹ năng trong bơi lội; các em đã được khởi động và làm quen với bể bơi, để chuẩn bị tốt nhất cho khóa học./

 


Tác giả: Xuân Thắng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 47
Hôm qua : 496