• gggg_67af9c1ebb
  • 7_fc19a8f14e
  • TANUYEN2_94f320dc9a
  • TAU2_0e1f9c8391
  • 5_a2ca8e4da3
  • 4_1572ca87ff
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường THPT Tân Uyên tập trung ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2022

 Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2022 sẽ chính thức diễn ra. Theo đó, những ngày này cùng với các Trường THPT trên cả nước, Trường THPT Tân Uyên đang trong giai đoạn “nước rút” ôn thi tốt nghiệp cho học sinh khối 12. Đến thời điểm này cả giáo viên và học sinh đều đang tập trung cao độ ôn tập, tăng cường kiến thức, chuẩn bị sẵn sàng bước vào Kỳ thi sắp tới. 


 
    Ảnh: Giờ ôn tập của các em học sinh lớp 12A3 - Trường THPT Tân Uyên


    Có mặt tại Trường THPT Tân Uyên, thầy và trò nhà trường đang khẩn trương ôn tập chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp năm nay. Năm học 2021 - 2022, Trường THPT Tân Uyên có 7 lớp với 272 học sinh, là trường có số lượng học sinh thi THPT đông. Do vậy ngay từ đầu năm học, nhà trường đã xây dựng kế hoạch, tổ chức ôn tập phù hợp với nguyện vọng và có sự phân hóa năng lực học sinh. Nội dung ôn tập bám sát theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình THPT hiện hành. Trên cơ sở đánh giá học lực của từng em học sinh đối với kiến thức của từng môn học cụ thể, nhà trường đã xây dựng kế hoạch ôn thi cụ thể, tập trung vào trọng tâm, trọng điểm, chỗ còn thiếu và yếu, tăng cường giải đề với 2 buổi ôn thi chính thức trên ngày. Cô Nguyễn Thị Hạnh - Giáo viên môn Địa lý, Trường THPT Tân Uyên cho biết: Để đảm bảo Kỳ thi tốt nghiệp, nhà trường đã lựa chọn các giáo viên có năng lực chuyên môn tốt nhất tham gia ôn tập cho học sinh; đồng thời tổ chức thi khảo sát chất lượng học sinh lớp 12 theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo nhằm kịp thời có sự điều chỉnh phù hợp trong công tác tổ chức ôn thi. 


    Ảnh: Giờ ôn tập của các em học sinh lớp 12A1 - Trường THPT Tân Uyên


    Bên cạnh đó, để đạt tỷ lệ tối đa học sinh của trường đỗ tốt nghiệp THPT, nhà trường lập danh sách các đối tượng học sinh yếu, có nguy cơ trượt tốt nghiệp từ các lớp rồi lựa chọn các giáo viên có kiến thức, phương pháp và có kinh nghiệm ôn thi để tiến hành giảng dạy miễn phí để kèm thêm ngoài giờ chính khoá. Theo đó, với sự đồng hành của giáo viên, nhiều học sinh cũng đã cảm thấy bớt lo lắng và tự tin bước vào Kỳ thi. Em Đăng Mai Dương - học sinh lớp 12A1 chia sẻ: Tại trường, các thầy, cô giáo đã hướng dẫn chúng em học tập, ôn tập rất tận tình nên em và các bạn cũng không quá lo lắng cho Kỳ thi. Bản thân em luôn tranh thủ thời gian, tích cực học tập, ôn luyện để tích lũy thật nhiều kiến thức trước khi bước vào Kỳ thi quan trọng. Cũng như em Dương, em Trần Hải Yến - học sinh lớp 12A2 cho biết: Đến thời điểm này chúng em đang tập trung ôn tập những kiến thức trọng tâm để chuẩn bị cho Kỳ thi thử trước mắt, cùng với đó chúng em tranh thủ ôn tập ở nhà những kiến thức các thầy cô giáo ôn luyện cho.
    Để nhằm tận dụng thời gian kèm thêm cho các em học sinh yếu, luyện và nâng cao cho học sinh tham gia ôn thi đại học cũng như để hạn chế việc học sinh về nhà xa tại các xã, bản tránh việc tiếp xúc với người lạ và đề phòng phòng chống thiên tai, mưa lũ… Nhà trường cũng sẽ tiến hành ôn thi cho các em đến hết tháng 6 - cận kề những ngày thi tốt nghiệp THPT.
                      


Tác giả: Nguyễn Thường
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 133
Hôm qua : 630