• gggg_67af9c1ebb
  • 7_fc19a8f14e
  • TANUYEN2_94f320dc9a
  • TAU2_0e1f9c8391
  • 5_a2ca8e4da3
  • 4_1572ca87ff
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết công tác hội và phong trào nông dân 2020

Vừa qua, Hội nông dân huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Dự hội nghị có đại biểu một số cơ quan ban ngành đoàn thể huyện, hội nông dân các xã, thị trấn trên địa bàn.

   
   Ảnh: Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào nông dân 2020
     

Trong năm qua, các cấp hội nông dân huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới, các nhiệm vụ phát triển kinh tế của huyện. Đặc biệt, các cấp hội đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động và hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Trong đó tập trung đổi mới và nâng cao hiệu quả các hoạt động tư vấn, hỗ trợ dịch vụ, đào tạo nghề cho nông dân qua các nguồn vốn vay, các lớp dạy nghề sửa chữa máy nông nghiệp, cung ứng phân bón trả chậm cho nông dân yên tâm sản xuất. Từ đó góp phần đưa số hội hội viên đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp tăng so với đăng ký. Thời gian tới, các cấp hội tiếp tục nhiệm vụ công tác hội. Tập trung vận động nông dân phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững. Tiếp tục duy trì các tổ hợp tác hiện có, đánh giá các mô hình kinh tế tập thể để nhân rộng. Tổ chức tốt hoạt động tư vấn, hỗ trợ hội viên trong sản xuất, kinh doanh. Tại hội nghị cũng đã thông qua báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội đại biểu Hội nông dân huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2018- 2023. Trong nửa nhiệm kỳ hội nông dân huyện đã làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ hội, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Công tác kiểm tra giám sát được thực hiện thường xuyên đảm bảo đúng nguyên tắc quyy trình và kế hoạch đề ra. Các phong trào thi đua được các cấp hội triển khai tích cực thu hút được đông đảo cán bộ, hội viên nông dân tham gia, nhất là phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới.
   

 

Ảnh: Lãnh đạo Hội nông dân trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân
    

Cũng tại hội nghị, hội nông dân huyện đã khen thưởng cho 9 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2020./

 


Tác giả: Nguyễn Xuân Thắng
Nguồn:tanuyen.laichau.gov.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 78
Hôm qua : 630