• gggg_67af9c1ebb
  • 7_fc19a8f14e
  • TANUYEN2_94f320dc9a
  • TAU2_0e1f9c8391
  • 5_a2ca8e4da3
  • 4_1572ca87ff
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tân Uyên khắc phục tình trạng thiếu giáo viên cho năm học 2022 - 2023

Năm học 2022 - 2023, ngành Giáo dục huyện có trên 1000 biên chế của 3 cấp học Mầm Non, Tiểu học và THCS. Theo thống kê, thì năm học này, toàn huyện thiếu khoảng 99 giáo viên, chủ yếu là giáo viên bậc THCS và giáo viên thuộc các môn như: Tiếng Anh, Tin học... Việc này ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dạy và học của các trường. Do vậy ngành Giáo dục huyện Tân Uyên đã có những giải pháp để đảm bảo cho công tác dạy và học cho năm học mới.


    
Ảnh: Giờ học của học sinh trường Tiểu học xã Mường Khoa


    Thầy giáo Lê Như Hào - Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học xã Mường Khoa cho biết: Đến thời này trường Tiểu học xã Mường Khoa đã chuẩn bị mọi điều kiện phục vụ cho khai giảng năm học mới 2022 - 2023. Tuy nhiên để phục vụ cho Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 đối với đơn vị nhà trường được giao chỉ tiêu biên chế là 65 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, hiện tại nhà trường thiếu 3 giáo viên bộ môn như: Tiếng Anh, Tin học. Việc bổ sung giáo viên để thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu của năm học là khá khó khăn. Cũng như trường Tiểu học xã Mường Khoa, trường Tiểu học và THCS xã Tà Mít năm học này nhà trường thiếu 9 giáo viên bộ môn, trong đó có Tin học, Tiếng Anh. Thầy giáo Lại Xuân Linh - Hiệu Trưởng trường Tiểu học và THCS xã Tà Mít cho biết: Để đảm bảo tốt cho công tác dạy và học, nhà trường đã và đang thực hiện các giải pháp như đề xuất với phòng Giáo dục và Đào tạo về việc bổ sung giáo viên cho nhà trường, cùng với đó nhà trường đã có các phương án chuẩn bị phòng tin học cũng như phòng học Ngoại ngữ trực tuyến để các em có thể tham gia học tập đảm bảo về nội dung chương trình giáo dục, cùng với đó bố trí xây dựng thời khóa biểu phù hợp. 
    Năm học này ngành Giáo dục huyện thiếu 99 biến chế giáo viên, trong đó Bậc Mầm non là 37 biên chế; bậc Tiểu học là 17 biên chế; THCS là 45 biên chế,  chủ yếu là giáo viên bộ môn Tiếng Anh và Tin học ở 2 cấp Tiểu học và THCS, trong đó Tiếng Anh thiếu 15 giáo viên, Tin học thiếu 9 giáo viên. Đồng chí Vũ Trường Tới – Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Uyên cho biết: Hiện nay, ngành Giáo dục huyện đang có giải pháp trước mắt đó là đối với môn Tiếng Anh, các giáo viên bậc THCS sẽ dạy thừa giờ, bậc Tiểu học sẽ dạy trực tuyến từ điểm cầu trường Tiểu học số 1 thị trấn Tân Uyên tới các điểm trường trong huyện. Đối với môn Tin học, mỗi giáo viên có thể dạy 2 đơn vị trường.     
    Tình trạng thiếu giáo viên làm ảnh hưởng lớn tới việc dạy - học và nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn, nhất là năm học mới 2022 - 2023 đang tới gần. Hiện phòng Giáo dục và Đào tạo đang tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyển dụng giáo viên, có thêm nhiều chính sách, động viên thu hút giáo viên các bộ môn Tin học, Tiếng Anh, qua đó, đáp ứng nhu cầu dạy và học ngày càng tăng tại các nhà trường trên địa bàn toàn huyện./.
         


Tác giả: Nguyễn Thường
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 340
Hôm qua : 943