• gggg_67af9c1ebb
  • 7_fc19a8f14e
  • TANUYEN2_94f320dc9a
  • TAU2_0e1f9c8391
  • 5_a2ca8e4da3
  • 4_1572ca87ff
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tân Uyên: Đẩy nhanh tiến độ trồng Chè năm 2022


    Theo kế hoạch, năm 2022, huyện Tân uyên sẽ trồng mới khoảng 80 ha Chè chất lượng cao tại xã Nậm Sỏ và Hố Mít. Tuy nhiên, từ thực tế hiệu quả của cây Chè đã đem lại thu nhập cao cho người nông dân, nên mùa trồng Chè năm nay, bà con nông dân đã đăng ký và tiến hành làm đất được 88 ha, tăng gần 10% so với kế hoạch. Để đáp ứng nhu cầu trồng Chè cho bà con, hiện nay Huyện đang đẩy nhanh tiến độ cấp giống, phân bón cho bà con trồng Chè đảm bảo tiến độ, kế hoạch đã đề ra.


Ảnh: Cán bộ Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện hướng dẫn Nhân dân làm đất


    Vào những ngày này, tranh thủ thời tiết thuận lợi, gia đình anh Hà Văn Bình cư trú tại bản Hua Sỏ, xã Nậm Sỏ đã huy động rất đông anh em và người thân tham gia trồng giúp trên 3.000m2 Chè. Nhờ chủ động làm đất sớm và được nhà nước hỗ trợ kỹ thuật, giống, phân bón kịp thời, nên gia đình anh Bình đã trồng được khoảng 60% diện tích. Phấn đấu đến giữa tháng 5 này sẽ trồng song toàn bộ diện tích gia đình đã đăng ký. Anh Bình cũng hy vọng cây Chè sẽ là cây xóa đói giảm nghèo cho đồng bào các dân tộc của địa phương. Anh Bình cho biết: Nhờ được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động, gia đình anh đã nhận trồng trên 3000m2 đất, hiện nay tranh thủ thời tiết thuận lợi gia đình đang làm đất chuẩn bị cho trồng Chè.


Ảnh: Gia đình anh Hà Văn Binh đang làm đất trồng Chè


    Do nhu cầu trồng Chè của bà con năm nay tăng cao, để đáp ứng nhu cầu về giống, phân bón cho người dân, ngay từ đầu năm, huyện Tân Uyên đã chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với các xã tiến hành kiểm tra, đo đạc toàn bộ diện tích của bà con đã đăng ký để chủ động có chế độ, chính sách hỗ trợ kịp thời về giống, phân bón cho bà con đảm bảo đúng người, đúng đối tượng. Việc chú trọng đầu tư, phát triển cây Chè những năm vừa qua là một trong những mục tiêu hàng đầu của huyện nhằm tạo ra vùng Chè chất lượng cao. Góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho bà con. Bà Hoàng Thị Luyến - Phó Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Tân Uyên cho biết: Nhờ các chủ trương, cơ chế, chính sách hỗ trợ được linh hoạt, đúng người, đúng đối tượng và được người dân nhiệt tình hưởng ứng tham gia. Đến thời điểm này, huyện Tân Uyên đã tiến hành trồng được khoảng trên 30 ha, đạt khoảng 40% kế hoạch. 
    Theo kế hoạch huyện Tân Uyên phấn đấu từ nay đến trung tuần tháng 7 sẽ cơ bản hoàn thành kế hoạch trồng mới 88 ha Chè chất lượng cao. Việc không ngừng mở rộng diện tích cây chè với các giống Chè cho năng suất, sản lượng cao, từng bước góp phần tạo ra vùng Chè chất lượng, sản phẩm Chè có uy tín sẽ là cơ sở để huyện Tân Uyên đẩy nhanh tiến độ xóa đói giảm nghèo bền vững cho Nhân dân các dân tộc trên địa bàn.
         


Tác giả: Nguyễn Thường
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 136
Hôm qua : 670