• gggg_67af9c1ebb
  • 7_fc19a8f14e
  • TANUYEN2_94f320dc9a
  • TAU2_0e1f9c8391
  • 5_a2ca8e4da3
  • 4_1572ca87ff
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nâng cao chất lượng CCHC của một xã vùng sâu, vùng xa

Xác định công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ quan trọng, do vậy trong những năm qua, xã Hố Mít đã tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính theo hướng sát với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương, nhằm tạo bước chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của các tổ chức và công dân, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.



Ảnh: Người dân đến công chứng tại bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của xã Hố Mít
 

Để công tác cải cách hành chính được thực hiện có hiệu quả xã đã từng bước đổi mới các nội dung, hình thức, chỉ đạo thực hiện chương trình cải cách hành chính cho phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ đề ra. Công tác tuyên truyền được triển khai sâu rộng đến các bản, cùng với đó niêm yết công khai tại trụ sở làm việc về chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước, nhất là cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”. Để công dân trên địa bàn nắm được quy trình giải quyết các thủ tục hành chính, đồng thời giám sát việc thực hiện cải cách hành chính của cán bộ, công chức tại UBND xã. Đồng chí Bùi Tiến Sỹ - Phó Chủ tịch UBND xã Hố Mít cho biết: Cùng với công tác tuyên truyền, công tác rà soát các loại văn bản quy phạm pháp luật thường xuyên được UBND xã chỉ đạo thực hiện sát với tình hình thực tế. Để thực hiện chương trình cải cách hành chính, Ủy ban nhân dân xã đã xây dựng và triển khai thực hiện các kế hoạch của cấp trên đồng thời xây dựng kế hoạch công tác cải cách hành chính năm 2023 của xã đúng thời gian quy định. Ủy ban nhân dân xã ban hành các kế hoạch kịp thời so với thời gian quy định; điều hành công tác cải cách hành chính đến các ngành, đoàn thể, các bản và thực hiện chế độ báo cáo theo quy định.     
 

Ảnh: Công dân đến giao dịch tại bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của xã
 

Công tác cải cách hành chính được triển khai kịp thời, đầy đủ đúng quy định các văn bản QPPL của Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương và UBND tỉnh, UBND huyện quy định trên các lĩnh vực quản lý nhà nước. Năm 2022 số thủ tục hành chính đã giải quyết tại bộ phận một cửa của xã là 1318 thủ tục; giải quyết đúng hạn là 1318. Trong 02 tháng đầu năm 2023 xã đã giải quyết được 301 thủ tục hành chính. Việc giải quyết TTHC luôn đảm bảo đúng hẹn và đúng quy định của pháp luật. Qua đó tạo thuận lợi cho các tổ chức, công dân trong giao dịch hành chính, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, xây dựng hệ thống chính quyền trong sạch vững mạnh. Anh Lầu A Ký ở bản Mít Nọi, xã Hố Mít cho biết: Hôm nay tôi đến công chứng tại bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả xã hố Mít, đã được các cán bộ hướng dẫn rất nhiệt tình và thời gian thực hiện rất nhanh gọn, làm người dân chúng tôi rất thỏa mái.
Trong thời gian tới, UBND xã thường xuyên kiểm tra, rà soát TTHC, nâng cao chất lượng việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông bảo đảm cho việc giải quyết các công việc của tổ chức, công dân được thuận tiện, nhanh chóng, chính xác, đúng quy định của pháp luật. Đẩy mạnh việc thực hiện công tác kiểm tra, giám sát công chức trong việc tiếp nhận và xử lý công việc của tổ chức, công dân; chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính. Thường xuyên rà soát, cập nhật, thống kê các TTHC mới ban hành. Tiếp tục quan tâm, bố trí đầy đủ, nâng cấp trang thiết bị cần thiết tại bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã. Qua đó sẽ góp phần nâng cao chất lượng CCHC của một xã vùng xâu, vùng xa trên địa bàn huyện Tân Uyên.
 
          


Tác giả: Nguyễn Thường
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 630
Hôm qua : 889