• gggg_67af9c1ebb
  • 7_fc19a8f14e
  • TANUYEN2_94f320dc9a
  • TAU2_0e1f9c8391
  • 5_a2ca8e4da3
  • 4_1572ca87ff
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Tân Uyên tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2022


Sáng 18/8/2022, UBND huyện tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2022 với chủ đề “Kiên quyết phòng chống bạo lực trẻ em”, tham dự diễn đàn có lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện và 45 trẻ em đại diện cho hơn 20 nghìn trẻ em đến từ 10 xã, thị trấn về tham dự Diễn đàn trẻ em huyện Tân Uyên năm 2022.



Ảnh: Toàn cảnh diễn đàn


Diễn đàn trẻ em là một trong những hoạt động có ý nghĩa tích cực, tạo cơ hội cho thiếu niên và nhi đồng của huyện được nói lên tâm tư, nguyện vọng, thể hiện quyền và bổn phận của mình, thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em ở nấc thang cao nhất. Cũng như được thảo luận về vấn đề các em quan tâm, đặc biệt là bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng, phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em. Tại Diễn đàn, các nhóm trẻ đã tổ chức thảo luận các nhóm vấn đề chính liên quan đến phòng, tránh tai nạn thương tích trẻ em; phòng, chống bạo lực gia đình; sử dụng mạng xã hội an toàn, quyền được bảo vệ của trẻ em để không bị bóc lột sức lao động, cách nhận biết các đối tượng buôn bán tre em và khi thấy có đối tượng khả nghi thì báo cho ai và nếu bị xâm hại thì trẻ và gia đình cần xử lý như thế nào,....Bên cạnh đó, các em cũng đưa ra nguyện vọng như muốn được quan tâm đầu tư xây dựng các điểm sinh hoạt, vui chơi công cộng cho thanh thiếu nhi trên địa bàn các xã, thị trấn; tổ chức thường xuyên các hoạt động hè cho trẻ em. Các câu hỏi đặt ra đã được đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện trả lời trực tiếp trong phiên đối thoại. 


Ảnh: Lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của huyện trả lời trực tiếp trong phiên đối thoại

 

Kết thúc Diễn đàn đã có 7thông điệp, khuyến nghị và 15 câu hỏi đối thoại được trẻ em quan tâm mang tới Diễn đàn.Thông qua Diễn đàn đã góp phần giúp các em nhỏ thực hiện tốt bổn phận của trẻ em và biết bày tỏ quan điểm, nói lên tiếng nói của mình để có một cuộc sống tốt đẹp hơn, giúp các em tự tin trong cuộc sống, vui vẻ, hòa đồng, học tập đạt thành tích cao trong năm học mới đang đến gần.

 


Tác giả: Lê Nghĩa
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 80
Hôm qua : 672