• gggg_67af9c1ebb
  • 7_fc19a8f14e
  • TANUYEN2_94f320dc9a
  • TAU2_0e1f9c8391
  • 5_a2ca8e4da3
  • 4_1572ca87ff
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới 2020- 2021

  Để chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho công tác dạy và học năm học 2020- 2021, đến thời điểm này, các trường học trên địa bàn xã Mường Khoa cơ bản đã ổn định về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn nhân lực, đồng thời thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19, sẵn sàng đón chào năm học mới.     


       Ảnh: Vệ sinh lớp học sạch sẽ chuẩn bị đón học sinh tựu trường tại Trường Trung học cơ sở

Năm học 2020- 2021, dự kiến sẽ có trên 2.160 học sinh ở các bậc học, trong đó bậc học mầm non và tiểu học có 1.488 em, bậc THCS 672 em với tổng số 72 lớp học. Tỷ lệ phòng học kiên cố, bán kiên cố của xã đạt trên 100%. Để đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ năm học mới, xã Mường Khoa đã chỉ đạo các trường học chủ động tiến hành rà soát lại toàn bộ hệ thống trường, lớp; bàn, ghế đã xuống cấp để kịp thời bổ sung, khắc phục. Theo đó, các trường học đã duy tu, sửa chữa, nâng cấp và xây mới 2 phòng học bộ môn, 4 phòng hành chính, nâng cấp nhà vệ sinh, xây mới tường bao nhà trường đồng thời hỗ trợ sách giáo khoa, cấp vở viết cho học sinh, các em học sinh đều được hưởng chế dộ bán trú theo Nghị định 116 của Chính phủ. Song song với việc chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, công tác bồi dưỡng kiến thức chuyên môn cho giáo viên ở tất cả các cấp học được chú trọng triển khai. Qua đó giúp cho đội ngũ cán bộ, giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, có thêm cơ hội được trao đổi kinh nghiệm dạy học, bổ sung những kiến thức mới phục vụ cho công tác giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, đảm bảo chuẩn kiến thức kỹ năng, củng cố chất lượng giáo dục mũi nhọn.

Ảnh: Trường Tiểu học xã sắp xếp, chỉnh trang lại phòng dụng cụ học tập

Bên cạnh đó công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 cũng được các trường học, bậc học quan tâm chú trọng. Ngay từ những ngày đầu tháng 8, các trường học trên địa bàn xã đã huy động các thầy giáo, cô giáo tập trung tại trường để dọn dẹp, tẩy rửa lớp học, khuân viên nhà trường tạo cảnh quan sạch sẽ, an toàn tuyệt đối đón học sinh bước vào năm học mới. Cô giáo Đỗ Thị Thu, Hiệu trưởng Trường mầm non xã Mường Khoa cho biết: “Đến nay công tác chuẩn bị cho năm học mới của nhà trường đã hoàn tất, dọn dẹp khuôn viên trường học, vệ sinh bề mặt bàn ghế bằng dung dịch sát khuẩn. Ngoài ra, nhà trường còn chuẩn bị khẩu trang y tế, đo nhiệt độ, trang bị dung dịch rửa tay tại các phòng học và xà bông diệt khuẩn tại khu vệ sinh để chủ động phòng ngừa dịch bệnh cho các em học sinh”. 

Ảnh: Giáo viên Trường Mầm non dọn dẹp, vệ sinh khu vực vui chơi của các em học sinh

Đến thời điểm này, mọi điều kiện để chuẩn bị cho năm học mới 2020- 2021 ở các trường học trên địa bàn xã Mường Khoa cơ bản đã sẵn sàng, các em học sinh cả 3 bậc học sẽ chính thức tựu trường vào ngày 03/9/ 2020.  Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các thầy giáo, cô giáo và các học sinh trong toàn xã tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy và học, thực hiện tốt nhiệm vụ đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn xã./.




Tác giả: XuânThắng - Nguyễn Thường
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Bản đồ
Bình chọn
Thông tin nào trên Cổng TTĐT tỉnh mà bạn quan tâm nhất?
Thống kê truy cập
Hôm nay : 519
Hôm qua : 889